Phim Haeundae (Sóng thần ở Haeundae) của đạo diễn kiêm biên kịch Yun Je Gyun đã thu hút hơn 10 triệu khán giả đến rạp. Khán giả, bất luận nam nữ, già trẻ đều không ngớt lời khen ngợi nội dung phim.
Quả thật, hiệu quả CG (hiệu quả đặc biệt thực hiện bởi máy tính) của Haeundae không thua kém gì phim Hollywood đã góp phần mang lại thành công cho bộ phim được đầu tư 10 tỉ won trong tình cảnh suy thoái kinh tế hiện nay. Thành quả đạt được của bộ phim khiến giới điện ảnh nhận xét sự xuất hiện của "cơn sóng thần” này thật giàu kịch tính.
Thu hút hơn 7 triệu khán giả đếp rạp, bộ phim Đại biểu quốc gia cũng trở thành đề tài bàn tán của giới điện ảnh. Sau ba tuần xếp hạng sau Haeundae, Đại biểu quốc gia quay trở lại vị thế quán quân phòng vé trong tuần. Phòng vé của hai bộ phim này cứ luân phiên tăng hạng vô hình trung khiến tỉ suất phim nội chiếm đến 67 %.
Tuy nhiên một số nhân vật trong giới điện ảnh Hàn cho rằng thực lực của Haeundae và Đại biểu quốc gia không đủ để để gây chú ý cho công chúng nhiều đến thế. Dù gì chúng cũng chứng tỏ thế giới thấy điện ảnh Hàn Quốc đang thoát khỏi vực thẳm.
Đặc biệt điều hiếm thấy của điện ảnh Hàn trong mùa phim hè năm nay là trình chiếu một loạt phim kinh dị như Faithless hell (Không tin địa ngục), Fourth period murder mystery (Bí mật án mạng tiết thứ 4), Yeogo Goedam 5 và Học viện Yoga. Tuy nhiên, những bộ phim kinh dị ấy chỉ thu về được một tiếng... thở dài.
Vì sao khán giả không mặn mà với phim khủng bố, kinh dị? Có người cho rằng có thể do thể loại phim ấy không còn hợp “khẩu vị” khán giả, cũng có người đưa lý do trong bối cảnh suy thoái kinh tế như hiện nay người ta chỉ thích tìm đến những bộ phim gây cười hoặc cảm động mà thôi. Lý do thật sự thế nào không rõ, nhưng có thể khẳng định khẩu vị của khán giả Hàn đã thay đổi nhiều.
Tác giả: Lan Nhã
Nguồn tin: Tuổi Trẻ
Ý kiến bạn đọc