Woods khởi đầu hứa hẹn trên đường tìm về ngôi số một

Thứ năm - 21/03/2013 23:20
Vòng đấu đầu tiên của giải Arnold Palmer Invitational hôm qua, Tiger Woods đoạt 3 gậy âm 69.
Tiger Woods hits out of a bunker onto the 17th green during the first round of the Arnold Palmer Invitational golf tournament in Orlando, Fla., Thursday, March 21, 2013
Woods đang có phong độ ổn định đầu mùa giải năm nay. Ảnh: AP.

Thua kém người dẫn đầu bảng hiện tại Justin Rose 4 gậy âm, nhưng với những gì đã diễn ra cơ hội cho Woods vẫn tràn trề. Nếu đăng quang, anh sẽ giành lại vị trí số một thế giới từ tay Rory McIlroy - người không dự giải lần này.

Đánh tốt nhất ngày hôm qua tất nhiên là Rose với 6 lần birdie (trong đó có 4 lần ăn điểm liên tiếp) và một eagle để đoạt 7 gậy âm 65. Anh sử dụng ít hơn hai gậy so với người đứng ngay sau là John Huh. 

Đây không phải là điều gì quá bất ngờ với Rose mùa này, nơi anh thể hiện phong độ tương đối ổn định. Golf thủ đang xếp thứ 5 thế giới kết thúc ở vị trí thứ 4 và 8 ở hai giải đấu sử dụng thể thức strokeplay (đấu gậy) của PGA từ đầu năm đến nay. 

Một trong những yếu tố dẫn đến sự thành công của Rose trong ngày thi đấu hôm qua có lẽ là việc anh chỉ phải sử dụng 25 gậy đẩy. Đây vốn là khâu yếu nhất trong lối đánh của Rose. Minh chứng là năm ngoái anh chỉ xếp hạng 128 xét về sự hiểu quả trong khâu gạt bóng.

"Tất cả đều biết vấn đề của tôi là sự ổn định, và đó là những gì tôi vẫn đang nỗ lực cải thiện", anh chia sẻ. "Thật tuyệt là hôm nay tôi đã làm được điều đó, và chắc hẳn từ đây tôi sẽ có thêm rất nhiều sự tự tin". 

Woods -  đương kim vô địch của giải - bắt đầu thi đấu từ hố 10 hôm qua. Anh giành một eagle ở hố 16 par-5 để tạo sự chuyển động trên bảng xếp hạng. Dính hai bogey sau đó nhưng anh nhanh chóng phản kháng bằng 3 birdie liên tiếp.

Nếu cứ đánh với đà này hoặc tốt hơn, anh hoàn toàn có khả năng nghĩ đến chức vô địch để qua đó giành lại ngôi số một.

Trước đây golf thủ người Mỹ từng lập kỷ lục với thành tích 623 tuần chiếm giữ vị trí đầu trên bảng xếp hạng thế giới. Lần cuối cùng anh ở đó là tháng 10/2010.

Trong năm nay Woods đã hai lần vô địch, ở Torrey Pines hồi tháng 1 và World Golf Championship tại Doral cách đây gần hai tuần.

Sân Bay Hill Club & Lodge cũng là nơi gắn nhiều kỷ niệm đẹp với Woods, khi từng chứng kiến anh giành 7 chức vô địch chuyên nghiệp và lên ngôi ở giải trẻ nghiệp dư Mỹ năm 1991. 

Không phải golf thủ nổi tiếng nào cũng đánh tốt hôm qua. Số 4 thế giới Brandt Snedeker dính triple bogey ở hố 17 par-3, dẫn đến việc đánh quá 4 gậy. Đương kim vô địch Marsters, Bubba Watson, hai lần double bogey nên cũng đánh dư 2 gậy.

Phil Mickelson - từng 4 lần vô địch major - hai lần phát bóng xuống hồ nước, giành eagle nhờ gậy đẩy từ khoảng 4 mét nhưng sau đó mất điểm vì đẩy hỏng chỉ từ 1,2 mét. Cuối cùng anh đánh thừa một gậy.

Doãn Mạnh

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ