Villa 0-1 Man City: chiến thắng nhạt, hy vọng nhỏ

Thứ hai - 04/03/2013 20:23 465 0
Một chiến thắng nhẹ nhàng thậm chí có phần nhạt nhẽo nhưng lại là vừa đủ để Man City tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi người hàng xóm Man Utd.

Bước ngoặt của hiệp một, thậm chí là của cả trận đấu, chính là việc Jack Rodwell không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương. Edin Dzeko được tung vào sân để thay thế. Một sự thay đổi người bất đắc dĩ từ quá sớm vô tình lại giúp Man City chơi tốt hơn. Từ sơ đồ chiến thuật 4-5-1 với Tevez đá trung phong cắm được chuyển thành 4-4-2, ngay lập tức sự điều chỉnh này phát huy tác dụng.

Việc thiếu đi một tiền vệ trung tâm là Rodwell cũng chẳng vì thế mà ảnh hưởng đến sức chiến đấu nơi tuyến giữa của Man City. Chưa cần đến sự hỗ trợ của Javi Garcia, một mình Yaya Toure cũng đủ khiến ba tiền vệ trung tâm của Aston Villa bị lép vế. Trong khi đó, sự có mặt của Dzeko giúp Tevez được hoạt động tự do hơn, lối chơi tấn công của Man xanh nhờ đó cũng trở nên linh hoạt hơn.

tevez2-jpg[1496082585].jpg
Man xanh đang chật vật tìm cách bám theo MU.

James Milner trong ngày trở về Villa Park đã liên tục làm khổ hậu vệ phải của Aston Villa là Lowton, trong khi đó ở cánh đối diện, đội trưởng Pablo Zabaleta cũng tích cực lên tham gia tấn công.

Những tưởng hai đội sẽ bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0 thì phút 46, tình huống xử lý thiếu chuyên nghiệp đến khó tin của trung vệ đội trưởng Clark đã khiến Aston Villa phải trả giá. Edin Dzeko chớp thời cơ cướp bóng rồi chuyền cho Tevez để rồi tiền đạo người Argentina vượt qua cả thủ thành Guzan trước khi đưa bóng vào lưới. 1-0 cho Man City, theo cái cách chẳng ai ngờ đến.

Chiến thắng của Man City không chỉ đến từ bàn duy nhất của Tevez, mà còn đến từ cách chơi đơn điệu của Villa. Đội chủ nhà chỉ có một phương án tấn công duy nhất là đưa bóng từ hai biên vào cho tiền vệ to khỏe Benteke đánh đầu. Khi lối chơi này không phát huy hiệu quả thì Villa cũng chẳng thể ghi bàn.

1-0 là tỷ số gắn liền với chuỗi chiến thắng “xấu xí” của Man Utd ở những mùa giải trước. Đó là một tỷ số nghe thì tưởng như thiếu thuyết phục nhưng thực tế lại mang đậm màu sắc chiến thuật: một chiến thắng không tốn sức, vừa đủ để cho những toan tính tiếp theo. Man City hôm nay đã học được điều đó từ đối thủ không đội trời chung nhưng liệu họ có thể san bằng cách biệt 12 điểm trong 10 trận còn lại hay không? Câu trả lời thì chưa ai biết, ông Mancini cũng không cần biết bởi đội bóng của ông hiện nay chỉ cần “thắng để nuôi hy vọng”.

* Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á các trận ngày 5/3.

Minh Tân

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây