Ferguson: 'Man Utd không được phép sợ Ronaldo'

Thứ ba - 05/03/2013 02:03 480 0
HLV Alex Ferguson muốn các học trò không được sống trong nỗi sợ Cristiano Ronaldo khi bước vào trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Real Madrid tối nay.

* Trận đấu diễn ra lúc 19h45 hôm nay giờ London (2h45 ngày 6/3, giờ Hà Nội)

Ferguson-jpg-1362458775_500x0.jpg
HLV Ferguson và học trò cũ ôm nhau thắm thiết ở trận lượt đi. Ảnh: GTN.

Ronaldo đang đạt phong độ cao, và chính là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 ở trận lượt đi trên sân Bernabeu. 

Khi được hỏi liệu có quan ngại trước ngôi sao sinh năm 1985 hay không, HLV Ferguson thừa nhận là có.

"Bạn còn có thể mong chờ điều gì khi đối đầu với một đội bóng có Ronaldo? Chắc chắn là rất nhiều vấn đề. Chúng tôi phải hạn chế điều đó hết mức có thể và thi đấu nỗ lực nhất có thể".

"Nhưng chúng tôi không nên sợ hãi", ông nói thêm. "Nếu sợ những hiểm nguy mà Ronaldo có thể gây ra, chúng tôi sẽ quên mất những gì mình có thể làm".

Năm 2003, Man Utd và Real từng đối đầu nhau ở tứ kết Champions League. Khi đó, cựu danh thủ Ronaldo đã ghi 3 bàn ngay trên sân Old Trafford để góp phần loại đại gia nước Anh khỏi sân chơi này.

HLV Ferguson hy vọng lịch sử buồn đó sẽ không tái hiện. "Một người già hơn, béo hơn lúc đó đang ở thời đỉnh cao khi chơi như một trung phong. Còn Ronaldo hiện tại là một siêu vận động viên. Cậu ấy chẳng vắng mặt trận nào, có thể lực tuyệt hảo, tốc độ, dùng hai chân như một và không chiến cũng giỏi".

"Nỗi lo chính của chúng tôi không phải là những gì diễn ra cách đây 10 năm mà là những gì sắp xảy ra tối thứ ba tuần này".

Ở lượt đi HLV Jose Mourinho đã miêu tả đây là trận đấu cả thế giới háo hức chờ xem, và bây giờ HLV Ferguson tin rằng trận lượt về cũng xứng đáng được ví như vậy.

"Cả hai đội đều đang có phong độ tốt. Real đã có hai kết quả quá đẹp trước Barcelona. Tôi đã xem trận đầu tiên của họ và thực sự họ thi đấu quá tuyệt. Họ đã tìm được phong độ đúng thời điểm, còn chúng tôi lúc này cũng rất ổn định", ông phân tích. 

"Xét trên đấu trường châu Âu, chẳng có trận đấu nào lúc này hay hơn trận này. Đây là hai câu lạc bộ lớn với lịch sử tuyệt vời. Điều đó hứa hẹn tạo nên một trận đại chiến hùng vũ và tôi không nghĩ nó có thể khiến ai đó thất vọng". 

Hà Uyên

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây