Tuyển Việt Nam lần đầu thi đấu ở sân Hà Nam

Thứ tư - 13/03/2013 09:45 527 0
Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có trận đấu giao hữu với Hà Nội T&T trên sân Hà Nam, nơi đang có giải nữ quốc gia diễn ra.
tap-jpg-1363180319_500x0.jpg
Các tuyển thủ Việt Nam đang tập luyện ở Hà Nội. Ảnh: Thế Kiên.
 
Theo kế hoạch ban đầu, trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội T&T sẽ diễn ra trên Hàng Đẫy hoặc ở sân tập của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Tuy nhiên trong hôm nay, VFF quyết định trận đấu này sẽ được tổ chức trên sân Hà Nam. 
 
Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết, trận đấu này sẽ được tổ chức lúc 17h ngày 16/3 tới. Lý do VFF muốn tổ chức trận đấu này trên sân Hà Nam, chính là muốn người hâm mộ ở các tỉnh xa như Hà Nam có cơ hội được xem và cổ vũ cho đội tuyển quốc gia. Dù chỉ là một trận giao hữu, trận đấu hứa hẹn sẽ rất chất lượng, do đây là trận HLV Hoàng Văn Phúc “tổng duyệt” trước khi hành quân sang Hong Kong (Trung Quốc) tham dự lượt trận thứ hai vòng loại Asian Cup 2015.
 
Về phía Hà Nội T&T, sau khi để thua thất vọng trước Ninh Bình ở vòng hai V-League, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng rất cần những trận đấu như này để rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế.
 
Dự kiến, trận đấu sẽ không bán vé để phục vụ người hâm mộ. Giải nữ quốc gia đang diễn ra tại sân Hà Nam nên đây cũng là cơ hội để các cầu thủ nữ có dịp được học hỏi, giao lưu với các đồng nghiệp nam.
 
Sân Hà Nam có mặt cỏ rất tốt, thậm chí chẳng thua kém gì sân Mỹ Đình. Người hâm mộ Hà Nam cũng rất hâm mộ bóng đá. Có những năm, có tới hơn 10.000 người tới sân để xem bóng đá nữ. Chắc chắn sự có mặt của tuyển Việt Nam và nhà đương kim Á quân V-League Hà Nội T&T, sân Hà Nam sẽ chứng kiến lượng người xem đông kỷ lục.
 
Trước trận giao hữu với Hà Nội T&T, tuyển Việt Nam vẫn tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Hôm nay, HLV Hoàng Văn Phúc chủ yếu cho các học trò tập bài đối kháng, với yêu cầu tất cả phải di chuyển nhanh, chuyền bóng một chạm. Trong buổi tập, HLV Hoàng Văn Phúc cũng yêu cầu các cầu thủ “dừng hình” để thị phạm. Những cầu thủ ở hàng phòng ngự và hàng công đặc biệt được nhà cầm quân người Hà Nội quan tâm. Trong trận gặp Hong Kong sắp tới, nhiều khả năng tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công bởi mục tiêu trận này chính là giành trọn 3 điểm.
 
Đánh giá sau hai buổi tập, HLV Hoàng Văn Phúc rất hài lòng về thái độ tập luyện của các cầu thủ. Về lối chơi và đội hình trong trận gặp Hong Kong sắp tới, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông sẽ giữ nguyên như trận đá với UAE, nhưng chắc chắn sẽ linh hoạt, biến hoá hơn vì các cầu thủ đang có sự gắn kết rất cao.
 
Thế Kiên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây