Norwich - Chelsea: 'Cỗ máy' của Mourinho vào guồng

Thứ bảy - 05/10/2013 23:45 787 0
Hai chiến thắng gần nhất cho thấy Chelsea dưới trướng Mourinho dường như đã đi vào quỹ đạo ổn định. Trận làm khách ở Carrow Road hôm nay là cơ hội để họ khẳng định điều đó.

* Trận đấu diễn ra lúc 13h30 giờ London (19h30, Hà Nội) hôm nay, truyền hình trực tiếp trên K+.

Mới qua hai tháng đầu tiên của mùa giải mới và cũng là nhiệm kỳ hai của ông, Mourinho có lẽ đã cảm nhận đủ những cung bậc cảm xúc hỉ nộ ái ố cũng như áp lực khủng khiếp từ công việc ở Chelsea.

Chelsea-2-2512-1380994987.jpg

Giống hệt kết quả ở đầu mùa 2007-2008 mà Mourinho bị sa thải, Chelsea cũng thắng ba, hòa hai và thua 1 qua sáu vòng đầu Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng tình hình hiện tại sáng sủa hơn nhiều với thầy trò Mourinho.

Trong 10 trận cầu chính thức trên cương vị mới mà cũ này, Mourinho đã thua đến ba trận, ở ba sân chơi khác nhau. Còn tại Ngoại hạng Anh, sáu vòng đầu tiên mùa này gợi nhớ đến Chelsea đầu mùa giải 2007-2008 - thời điểm những kết quả kém thuyết phục khiến Mourinho phải trả giá bằng chính chiếc ghế của ông ở sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên, những kết quả chưa như ý của Chelsea ở Ngoại hạng Anh đầu mùa này cần được đánh giá một cách khách quan và công bằng hơn. Thầy trò Mourinho đã toàn thắng cả ba trận trên sân nhà. Ba trận mà họ mất điểm đều diễn ra khi Chelsea phải làm khách ở những hiểm địa như Goodison Park, White Hart Lane và Old Trafford.

Trong ba trận đó, Chelsea cũng giành được hai điểm, với các kết quả hòa Man Utd 0-0 và Tottenham 1-1. Cú ngã duy nhất của thầy trò Mourinho diễn ra trên sân Goodison Park có thể được thông cảm, xét tới việc Everton là đội bóng chơi khó chịu bậc nhất tại Ngoại hạng Anh vài năm qua và họ cũng là đội duy nhất bất bại tính đến trước vòng bảy cuối tuần này.

Norwich, so về đẳng cấp lẫn mức độ khó chơi, rõ ràng ở một tầm thấp hơn hẳn ba đối thủ mà Chelsea đã làm khách tại Ngoại hạng từ đầu mùa. Đội bóng nhỏ này vừa lấy lại tự tin với thắng lợi 1-0 trên sân Stoke City vòng trước, nhưng ở vòng đấu trước đó nữa - vòng 5 - trên sân nhà, họ lại thua Aston Villa 0-1.

Đội chủ sân Carrow Road cũng đang gặp vấn đề thật sự ở khâu dứt điểm. Tình huống tiền vệ Jonathan Howson làm bàn vào lưới Stoke City tuần trước là bàn đầu tiên của họ sau gần bốn giờ thi đấu. Ở năm trận Ngoại hạng Anh gần nhất, Norwich cũng chỉ ghi được vẻn vẹn hai bàn.

Chelsea thì khởi sắc trở lại với việc ghi tới chín bàn qua bốn trận bất bại gần đây trên mọi đấu trường, trong đó có màn hủy diệt chủ nhà Steaua 4-0 ở Champions League giữa tuần qua. Sự vắng mặt vì chấn thương của chân sút tốt nhất Torres cũng như việc Eto'o vô duyên và Demba Ba gây thấy vọng lớn được Chelesa bù đắp bằng những nguồn cung dồi dào khác từ các cầu thủ tuyến sau như Lampard, Oscar, Ramires hay Terry.

Chelsea-8337-1380994988.jpg

Chelsea ở một tầm vóc hơn hẳn so với Norwich (áo vàng).

Lịch sử cũng phần nào ủng hộ Chelsea bởi họ từng thắng năm trong sáu trận Ngoại hạng Anh gần nhất gặp Norwich và đã không thua đối thủ nhỏ bé này từ tháng 12/1994 đến nay. Tính trên mọi đấu trường, Chelsea cũng không hề biết mùi chiến bại trước Norwich ở chín lần gặp nhau gần nhất. Chuyến làm khách tới Carrow Road mùa trước là kỷ niệm đẹp cho Chelsea và Mata, khi tiền vệ người Tây Ban Nha ghi bàn duy nhất buộc Norwich phải "tung cờ trắng".

Với những thuận lợi cơ bản đó, Chelsea rõ ràng có thể tự tin với mục tiêu giành ba điểm trọn vẹn đầu tiên trên sân khách tại Ngoại hạng Anh mùa này, làm vốn cho hai vòng đấu hứa hẹn khó khăn sắp tới - lần lượt tiếp Cardiff rồi Man City tại Stamford Bridge.

Đội hình xuất phát dự kiến

Norwich-City-v-Chelsea-001-5167-13809949

Phương Minh

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây