Del Potro lên ngôi vô địch giải Nhật Bản mở rộng

Chủ nhật - 06/10/2013 04:45 798 0
Trận thắng sát nút 7-6, 7-5 trước Milos Raonic ở chung kết giải Nhật Bản mở rộng chiều 6/10 sẽ đưa tay vợt người Argentina trở lại vị trí thứ năm thế giới ở bảng xếp hạng ATP tuần tới.
del-potro-disputar-la-final-de-3875-6752

Del Potro dần lấy lại phong độ tốt nhất sau chấn thương. Ảnh: JPO.

Trận đấu giữa hai tay vợt cực mạnh ở khả năng giao bóng là Del Potro và Raonic diễn ra khá cân bằng, mỗi tay vợt đều có 77 điểm thắng trong toàn trận. Tuy nhiên, ở những điểm số mang tính quyết định ở mỗi set đấu, Del Potro tỏ ra đầy kinh nghiệm và đã giành chiến thắng.

Trong set đầu, Raonic có ba cơ hội giành break nhưng đều không tận dụng thành công. Ở loạt tie-break, Raonic cũng dẫn trước đối thủ 2-0 nhưng Del Potro thể hiện sự vững vàng ở thời điểm quan trọng để lật ngược thế cờ và thắng 7-5. Việc thua 6-7 ở set đầu là khá đáng tiếc với Raonic bởi anh chơi khá tốt khi không phải đối mặt với điểm break nào, đồng thời chỉ đánh mất sáu điểm khi giao bóng.

Khi tỷ số đang là 5-5 ở set hai, Del Potro vượt lên giành ba điểm liền trong game giao bóng của Raonic. Tay vợt người Canada nỗ lực gỡ được 30-40 nhưng không cứu được break. Thua game giao bóng ở đúng thời điểm quyết định, Raonic đã thua luôn 5-7 ở set hai.

Trận thắng này mang đến cho Juan Martin Del Potro 500 điểm trên bảng xếp hạng ATP cùng số tiền thưởng 312.000 USD. Đây là danh hiệu ATP thứ 16 của tay vợt người Argentina từ trước đến nay và cũng là danh hiệu ATP thứ ba trong năm nay sau các giải ở Rotterdam và Washington. Raonic cũng vào chung kết giải này năm 2012 nên không cải thiện được số điểm trên bảng xếp hạng ATP nhưng ở bảng xếp hạng Race to London, anh đã lọt vào top 10. Del Potro cũng vươn lên đứng thứ năm ở bảng xếp hạng Race to London và gần như chắc chắn có vé tham dự ATP World Tour Finals.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây