‘Người tuyết’ muốn đấm đối thủ ngang ngược     

Thứ hai - 27/05/2013 01:50 612 0
Siêu sao F1 người Phần Lan khẳng định Sergio Perez xứng đáng ăn đấm sau khi thể hiện lối chơi ngang ngược tại Grand Prix Monaco.
raikkonen-1369632124_500x0.jpg
Raikkonen không thể vui sau GP Monaco. Ảnh: Formula1.

Kể từ khi chuyển sang McLaren từ đầu mùa để thay thế Lewis Hamilton, tài năng trẻ người Mexico Sergio Perez dường như đã lột xác. Từ hình ảnh một tay đua từ tốn, sau khi ngồi vào chiếc MP4-28, Perez bắt đầu lộ diện như một hung thần đường đua với phong cách thi đấu mạnh bạo, không e dè. Sau vụ va chạm khá tai tiếng với đồng đội Jenson Button tại Grand Prix Bahrain, Perez một lần nữa gây tiếng xấu ở  Monaco chiều Chủ nhật.  Hàng loạt pha xử lý mạo hiểm khi cố gắng vượt mặt các tay đua đàn anh như Jenson Button, Fernando Alonso và Kimi Raikkonen khiến anh nhận nhiều lời chỉ trích.

Thành công khi vượt qua Button và Alonso tại khúc cua ở cuối đoạn thẳng lối ra tầng hầm, Perez đã gặp vận đen khi tiếp tục lặp lại bằng cách cố gắng lách vào khe hẹp bên trong chiếc E21 của Raikkonen. Ở lần đầu tại vòng 53, Raikkonen đã dạt ra bên phải và tránh được va chạm mà  vẫn bảo toàn được vị trí. Nhưng sang tới lần thứ 2 ở vòng 69, chiếc MP4-28 của tay đua người Mexico bị vỡ cách trước do chạm vào đuôi xe của Raikkonen và rào chắn phía trong.

Vụ va chạm khiến tay đua người Phần Lan phải vào thay lốp và tụt xuống cuối đoàn đua trước khi nỗ lực vươn lên thứ 10 để giành 1 điểm đúng ở vòng cuối cùng. Số phận của Perez còn đen đủi hơn khi anh phải bỏ cuộc ngay gần lối vào pit sau khi chiếc xe không thể tiếp tục thi đấu do hậu quả của vụ tai nạn. Trước vụ va chạm, Raikkonen và Perez đang đứng vị trí thứ 5 và thứ 6.

1-1369632455_500x0.jpg
Perez nối bước Hamilton thể hiện lối đua xe ngang tàng ở McLaren.

Đánh mất 9 điểm một cách khá lãng xẹt và bị Sebastian Vettel bỏ xa trên bảng xếp hạng khiến Raikkonen nổi cáu, một hình ảnh hiếm gặp với tay đua người Phần Lan. Nhà vô địch thế giới năm 2007 cho biết “Không thể giải giảng với Perez bằng lời nói. Có lẽ cậu ta cần phải ăn đấm vào mặt.” Raikkonen thất vọng với kết quả tại Monaco “Mọi thứ kết thúc thật tồi tệ. Chỉ vì pha di chuyển ngu xuẩn của Perez mà tôi mất đi nhiều lợi thế trên bảng xếp hạng. Cậu ta luôn di chuyển quá nhanh ở các khúc cua và muốn mọi người luôn để mắt tới mình và nhún nhường với cậu ta”.

Trước đó, Alonso cũng gặp tình huống tương tự với tay đua của McLaren. May mắn là tay đua người Tây Ban Nha đã kịp dạt sang phải để tránh cú lách vào khe hẹp của Perez. Alonso cũng không hài lòng về Perez: “Tôi cũng không muốn nói nhiều về chuyện này. Nhưng việc cậu ấy phải bỏ cuộc đã nói lên tất cả. Perez đã gặp may từ đầu mùa với 2 hay 3 vụ va chạm. Ở Bahrain, cậu ta gần như đã đâm vào đuôi xe Jenson. Tại Monaco, tôi đã dạt ra để tránh va chạm. Kimi đã không may mắn như vậy, cả 2 đều bị tổn thương sau tình huống này. Chỉ có McLaren là có thể vui vẻ với những tình huống xử lý của Perez. Nếu không cạnh tranh chức vô địch, cậu ta sẽ gặp nguy hiểm với tôi”.

Perez lại có suy nghĩ khác khi đổ lỗi Raikkonen: “Kimi đã không nhường cho tôi chút khoảng trống nào. Điều này khiến tôi chạm hàng rào. Đó thực sự khiến tôi thất vọng. Ở các tình huống tương tự trước đó, Jenson và Fernando đều để cho tôi có khoảng trống”.

Minh Phương

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây