Ngày điên rồ nhất trong lịch sử Wimbledon

Thứ tư - 26/06/2013 23:47 659 0
Có tất cả 12 hạt giống bị loại trong ngày thi đấu thứ ba tại Wimbledon và 4 người trong số đó là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Một trong những thủ phạm của hàng loạt 'cơn địa chấn' này được cho là do mặt sân trơn trượt.
maria-sharapova-t1-t1-wide-1372283753_50
Masha liên tục ngã đau trong trận đấu với De Brito. Ảnh: WB.

Maria Sharapova thua sốc 0-2 (3-6, 4-6) trước tay vợt xếp hạng 131 thế giới De Brito, vốn chỉ giành vé dự giải qua vòng loại. Trong 59 trận đấu gần đây nhất, Sharapova luôn thắng trước các tay vợt ngoài top 20 thế giới. Vậy nguyên nhân nào khiến cô đột nhiên sa sút phong độ trước đối thủ vô danh?

Ai cũng thấy vấn đề của Masha là khả năng di chuyển không tốt. Cô đã không cứu bóng tốt trong nhiều tình huống phòng ngự, nhất là ở phía bên trái. Đã có đến 3 lần người ta chứng kiến Masha ngã sõng soài trên mặt cỏ. Đến lần ngã thứ ba khá đau, cô đã phải lớn tiếng phàn nàn về mặt sân trơn trượt với trọng tài. Theo Sharapova, cỏ ở sân số 2 hơi dài so với thường lệ và đó là nguyên nhân khiến các tay vợt khó giữ thăng bằng hơn.

Lý giải của Sharapova cũng được nhiều người chia sẻ bởi trước đó cũng chính trên sân số 2, một tay vợt nữ xinh đẹp khác là Caroline Wozniacki cũng bị chấn thương chân do bị ngã. Chấn thương này bị cho là một trong những nguyên nhân khiến hạt giống số 9 này bất ngờ thua Petra Cetkovska. Trong ngày hôm qua, hạt giống số 2 Victoria Azarenka cũng phải chia tay giải vì không kịp bình phục sau cú ngã gây chấn thương đầu gối ở ngày khai mạc giải.

Mặt sân trung tâm cũng không khá hơn khi hàng loạt tay vợt bị ngã khá đau. Trong trận Tsonga - Gulbis, hai tay vợt đã thi nhau biểu diễn kỹ thuật trượt patin. Bản thân Gulbis phải nhiều lần ôm đầu tiếc nuối khi có cơ hội ghi điểm winner thuận lợi nhưng lại ''vồ ếch'' ở thời điểm quyết định. Thế nhưng, Gulbis vẫn còn may mắn chán vì đối thủ của anh là Tsonga đã phải rời giải sau đó vì chấn thương và tay vợt người Latvia đã có vé vào vòng 3 khá may mắn. Ở trận Federer - Stakhovsky, tay vợt người Ukraine cũng dính cú ngã khá đau làm bay vợt đi cả chục mét và suýt nữa không tiếp tục thi đấu nổi.

Chỉ tính trong ngày hôm qua đã có đến gần chục trường hợp bị chấn thương không thể thi đấu. Đó là Darcis, người hùng đã hạ Nadal ở vòng 1. Rồi đến hạt giống số 10 Marin Cilic phải bỏ cuộc. ''Sếu vườn'' John Isner cũng phải chia tay giải trong đau đơn khi vừa bước vào game thứ ba ở trận gặp Mannarino. Ngoài ra, còn có thể kể đến các trường hợp như: Shvedova, Stepanek, Mahut... Đó là chưa tính đến nhiều tay vợt khá bị chấn thương trong các trận đánh đôi.

Ngay hôm qua đúng là một ngày không may với rất nhiều tay vợt hàng đầu và điều đó tạo nên một ngày điên rồ nhất ở Wimbledon từ trước đến nay.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây