Mỹ - Panama: Chung kết giữa các chiến binh

Chủ nhật - 28/07/2013 02:45 668 0
Gold cup 2013 đã đi đến trận chung kết tại SVĐ Soldier Field, nơi chứng kiến cuộc so tài giữa hai chiến binh thật sự là chủ nhà Mỹ và ngựa ô Panama.

* Trận đấu diễn ra vào lúc 3h ngày 29/7 (giờ Hà Nội)

Màn trình diễn kém thuyết phục của các cầu thủ trẻ El Tri khiến năm nay mất đi “truyền thống” vốn có của khu vực Concacaf, khi Mỹ và Mexico luôn là hai cái tên tranh chức vô địch. Tuy nhiên, việc HLV Julio Valdes và các cầu thủ Panama có mặt ở trận chung kết là kết quả hoàn toàn xứng đáng khi họ đã đánh bại đương kim vô địch Gold Cup đến hai lần. Trong khi đó, đội tuyển Mỹ lại thể hiện sức mạnh đáng nể khi ghi đến 19 bàn trong 5 trận, kéo dài kỷ lục thắng liên tiếp lên con số 10. Panama và Mỹ đều bất bại tại Gold Cup năm nay và vì thế hứa hẹn sẽ tạo nên một trận chiến đầy hấp dẫn.

* Video giới thiệu trận chung kết Gold Cup

USvPANAMA-DL-1374991015_500x0.jpg
Chung kết Gold Cup 2013: Mỹ - Mexico

Trước khi trận chung kết diễn ra hai ngày, đội tuyển Mỹ nhận tin không vui khi HLV Jurgen Klinsmann không thể có mặt trên băng ghế chỉ đạo do bị phạt vì lỗi phản ứng thái quá với trọng tài ở trận bán kết. Đây là một “món quà” tuyệt vời dành cho Panama bởi họ đang đau đầu không biết phải đối phó thế nào với đội tuyển chủ nhà đang có phong độ cao, đặc biệt là ở hàng tấn công. Tiền đạo kỳ cựu Landon Donovan đã có 5 bàn thắng và 7 pha kiến tạo, trong khi Wondolowski cũng không chịu kém cạnh khi cũng có thành tích 5 lần sút tung lưới đối phương. Đến cả chân sút dự bị Eddie Johnson trong những lần được thay vào sân, cũng luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. HLV Klinsmann thường sử dụng chính sách xoay vòng cầu thủ tại giải năm nay để xem “giò cẳng” những cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, với việc không thể trực tiếp chỉ đạo trong trận chung kết, nhiều khả năng chiến lược gia người Đức sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất ông từng sử dụng trong cuộc đụng độ Honduras ở bán kết.

Panama xứng đáng với cái tên “ngựa ô” của giải. Giành vị trí nhất bảng A, đánh bại ông lớn Mexico đến hai lần bằng lối đá tấn công phóng khoáng, đội bóng Trung Mỹ đã giành được nhiều thiện cảm từ người hâm mộ. Cuộc sống có vẻ đang rất tươi đẹp với bóng đá Panama trong thời điểm hiện tại, ngoài việc góp mặt trong trận chung kết Gold Cup, đoàn quân của HLV Valdes đang có cơ hội rất lớn tham dự ngày hội World Cup 2014 khi có kết quả khả quan tại vòng loại. Cơ hội đánh bại Mỹ để đăng quang Gold Cup lần đầu tiên chỉ nằm trên lý thuyết nhưng Panama sẽ chiến đấu mà không có chút áp lực nào trên vai. Thất bại trước một đối thủ mạnh như tuyển Mỹ cũng chẳng có gì là xấu hổ, nhưng nếu chiến thắng sẽ là một kỳ tích hiếm có. Panama sẽ vào trận với tâm lý thoải mái như thế.

Trận chung kết còn chứng kiến cuộc chạy đua danh hiệu cá nhân khi Donovan và Wondolowski bên phía đội chủ nhà cùng Gabriel Torres của Panama cùng dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 bàn thắng.

hi-res-174373378-crop-north-1374991015_5
Các cầu thủ Panama liệu có thể tái hiện hình ảnh này một lần nữa?

Lịch sử đối đầu

Mỹ và Panama đã gặp nhau tổng cộng 12 lần, đội bóng áo đỏ trắng giành 9 chiến thắng và 2 lần chịu thất bại.

Trong 5 lần đối đầu gần đây, Mỹ thắng 4 lần và thua một, đó là trận thua 1-2 tại vòng bảng Gold Cup 2011.

Hành trình đi đến trận chung kết Gold Cup

Đội tuyển Mỹ Panama
Vòng bảng Nhất bảng C (9 điểm) Nhất bảng A (7 điểm)
Tứ kết Thắng El Salvador 5-1 Thắng Cuba 6-1
Bán kết Thắng Honduras 3-1 Thắng Mexico 2-1
Bàn thắng 19 11
Bàn bại 4 3

Đội hình xuất phát dự kiến:

Mỹ: Rimando; Parkhurst, Goodson, Besler, Beasley; Holden, Beckerman, Corona, J. Torres; Donovan, Wondolowski.

Panama: Penedo; Chen, Parris, R. Torres, Rodriguez; Gomez, Godoy, Sanchez, Quintero; G. Torres, Perez.

Hữu Nhơn

Tin liên quan

Gold Cup 2013

Xem thêm  

Clip giới thiệu chung kết Gold Cup 2013: Mỹ - Panama (28/7) Mexico gục ngã trước cửa thiên đường (25/7) Hạ Honduras, Mỹ đợi Mexico ở chung kết Gold Cup (25/7) Panama - Mexico: Bại binh phục hận (24/7) Mỹ - Honduras: Ai cản nổi The Yank (24/7)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây