Chấn thương lưng đang hành hạ Federer

Chủ nhật - 28/07/2013 10:46 651 0
Cái lưng đau hành hạ Roger Federer từ mùa sân cứng ở Mỹ và đến tận bây giờ vẫn là một trong những yếu tố khiến FedEx xuống phong độ.
federer-1375021732_500x0.jpg
Roger Federer ở Swiss Open. Ảnh: Foxsports.

Vào lúc này, cây vợt người Thụy Sĩ không có được thể lực tốt nhất. Nếu ai đó đã theo dõi anh thi đấu ở Thụy Sĩ trong tuần, họ sẽ thấy cái lưng ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của anh. Vì thế mà trước khi trở lại ở giải Mỹ mở rộng trong tháng 8, FedEx không thể không nghỉ ngơi và điều này cũng có nghĩa anh sẽ phải vắng mặt ở Rogers Cup và Western & Southern Open vốn đã nằm trong lịch thi đấu của anh. 

Nếu vẫn ra sân trong tình trạng thể lực có vấn đề, những thất bại sẽ chỉ làm trầm trọng thêm chấn thương và xói mòn niềm tin của cây vợt số 5 thế giới. Tính từ chức vô địch duy nhất trong năm ở Gerry Weber Open hồi tháng 6, FedEx đã có 3 trận thua liên tiếp trước những đối thủ nằm ngoài tốp 50 ATP, gần nhất là dưới tay Daniel Brands ở vòng 2 Swiss Open.

Sau trận thua cây vợt hạng 55, bản thân Federer cũng thừa nhận cái lưng đã mang đến cho anh thất bại này. Trên Twitter, FedEx chia sẻ: “Tuần trước, tôi đã phải tiêm thuốc giảm đau rất nhiều. Tuần này thì không thỉnh thoảng tôi vẫn bị những cơn co cứng."

Thực tế thì Swiss Open không phải là giải đấu duy nhất trong năm 2013 mà cây vợt người Thụy Sĩ gặp vấn đề với cái lưng của anh. Trong trận thua Rafael Nadal ở tứ kết Indian Wells hồi tháng 3, cái lưng của Federer đã trở thành chủ đề được bàn luận nhiều nhất. Ở thời điểm đó, FedEx không cho rằng đây là thủ phạm và chỉ gọi cơn đau là một “vấn đề nhỏ”. 

Anh mất gần 2 tháng nghỉ ngơi và điều trị sau giải BNP Paribas Open đó. Khi chấn thương bình phục, FedEx trở lại mạnh mẽ và lọt vào chung kết Rome Masters, rồi tứ kết French Open và gần đây là giành chức vô địch ở Gerry Weber Open. 

Nhưng việc phải thi đấu liên tục trong thời điểm Novak Djokovic, Nadal và Andy Murray đều nghỉ ngơi để chuẩn bị cho Mỹ mở rộng đã khiến Federer gặp rắc rối với chấn thương lưng một lần nữa. Điều này cũng có nghĩa trừ khi FedEx bỏ hai giải Rogers Cup và Western & Southern Open, anh sẽ thể có thể lực và phong độ tốt nhất khi Mỹ mở rộng khai mạc ở New York. 

Quyết định thi đấu ở Gstaad (Swiss Open) tưởng như là bước đệm giúp anh tìm lại động lực tại Mỹ mở rộng, thất bại trước Brands lại phơi bày những khó khăn mà cây vợt từng giành 17 Grand Slam đang phải đối mặt, trong đó thể lực tiếp tục là trở ngại ngăn cản anh theo đuổi danh hiệu thứ 18. 

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây