Man City - Bayern Munich: Lửa hận tình thù

Thứ tư - 02/10/2013 00:51 803 0
Bayern Munich là tác nhân khiến Man City bị loại ở vòng bảng cách đây hai năm, trong khi HLV Manuel Pellegrini luôn để Pep Guardiola qua mặt. Trận đại chiến ở Etihad tối nay 2/10 được xem là cơ hội cho thầy trò đội chủ nhà phục hận. 

*Trận đấu diễn ra lúc 19h45 ngày 2/10 (theo giờ London; tức 1h45 ngày 3/10 giờ Hà Nội)

man-city-6269-1380686565.jpg
Man City (áo xanh) được kỳ vọng gây bất ngờ tối nay. Ảnh: Reuters.

Trên sân Etihad mùa giải 2011-2012, Man City giành chiến thắng 2-0 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng trước Bayern Munich vốn đã chắc suất đi tiếp. Nhưng tất cả vẫn là quá muộn cho đội chủ nhà. Ở lượt đi trên sân Allianz Arena, họ đã thất bại 0-2 và đành ngậm ngùi rời sân chơi Champions League trong lần đầu tiên góp mặt. 

Sau hai năm, Man City đang ở vào một vị thế tích cực hơn. Ít ra họ cũng đã giành chiến thắng 3-0 trong trận ra quân trên sân của đội đương kim vô địch CH Czech - Viktoria Plzen. 

Đánh bại đối thủ được cho là yếu nhất bảng không phải là điều gì ghê gớm, nhưng ít nhiều nó tạo ra cho các cầu thủ Man City tâm lý tích cực khi có được số vốn lận lưng ban đầu.

Lợi thế sân nhà là điều không thể không kể đến với Man City, khi họ bất bại suốt 20 trận đấu ở sân chơi châu Âu kể từ mùa giải 2008-2009. Trong 5 trận đấu gần đây với các đội bóng Đức trên sân nhà, Man City thắng ba và hòa hai. 

Tuy nhiên, muốn tạo nên bất ngờ Man City sẽ cần có được màn trình diễn tốt nhất có thể tối nay. Càng không thể là những gì họ đang thể hiện ở Ngoại hạng Anh - nơi đội bóng của Pellegrini chỉ có 10 điểm sau sáu trận và cách đây ít ngay mới phải nhận thất bại 2-3 trên sân đội cửa dưới Aston Villa. 

"Tôi mong các cầu thủ của mình vùng dậy mạnh mẽ sau mỗi thất bại", HLV Pellegrini - người trở nên nổi tiếng khi đưa những đội bóng như Villarreal và Malaga đi sâu ở Champions League - nói. "Chúng tôi đã khởi đầu tốt ở Champions League, và quan trọng là phải duy trì điều đó. Chúng tôi cần một màn trình diễn ở đẳng cấp cao và tôi chắc chắn chúng ta sẽ được xem một trận đấu rất hay. Lúc này chúng tôi đang có cảm giác tốt, vì vậy chúng tôi có cơ sở để hy vọng vào ba điểm".

"Chúng tôi không nghĩ đến một trận hòa. Tất nhiên, nếu không thắng thì hòa tốt hơn thua. Nhưng chúng tôi không chủ hòa. Ngay khi tiếng còi khai cuộc chúng tôi sẽ chơi với quyết tâm giành chiến thắng". 

* Lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á

bayern-8247-1380686566.jpg
Bayern (đỏ) đang tiếp tục thể hiện phong độ của một nhà vô địch. Ảnh: AFP.
 
Nước Anh không phải là đất lành với Bayern Munich. Trong 6 chuyến làm khách đến đây ở Champions League, họ thắng chỉ một, còn lại hòa một và thua bốn. Nhưng với tư cách là đương kim vô địch nước Đức và Champions League, họ sẽ không để trở thành "miếng mồi ngon".

Phong độ của Bayern - đội đã đánh bại CSKA Moscow với tỷ số 3-0 ở lượt trận đầu - gần đây cũng rất tích cực, thể hiện bằng chuỗi 5 trận toàn thắng trên mọi đấu trường. Hai lần gần đây nhất đến đất Anh, chiến thắng đều thuộc về họ. Đầu tiên là việc đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 ở lượt đi vòng 16 đội mùa trước và cách đây 129 ngày là chiến thắng ở chung kết trước đồng hương Borussia Dortmund tại sân Wembley để lên ngôi vô địch.

HLV của hai đội cũng chẳng lạ gì nhau. Cả hai từng nhiều năm làm việc ở Tây Ban Nha, nơi Guardiola dẫn dắt Barcelona đối đầu với Pellegrini hồi còn huấn luyện Villarreal, Malaga và Real Madrid. Trong suốt tám dịp gặp gỡ hồi đó, Pellegrini thất bại bảy lần và duy nhất một trận hòa. Liệu sẽ có sự thay đổi nào, lần này? 

Ít nhất thì Pellegrini cũng có thể hài lòng khi David Silva có thể tái xuất tối nay. Tiền vệ kiến thiết người Tây Ban Nha dính chấn thương khi chuẩn bị cho World Cup cùng đội tuyển hồi tháng trước. Chân sút chủ lực Sergio Aguero, được cho nghỉ cuối tuần qua vì chấn thương nhẹ, cũng đã trở lại tập luyện.

Bayern cũng có thể có sự phục vụ của Mario Gotze - người đã chấn thương trong trận đấu Siêu Cup châu Âu với Chelsea hồi tháng 8 nhưng đã xuất hiện trên băng ghế dự bị trong trận thắng Wolfsburg ở Bundesliga cuối tuần qua. Tuy nhiên Thiago Alcantara và Javi Martinez tiếp tục vắng mặt vì chấn thương dài hạn.

doi-hinh-9802-1380686566.jpg
Đội hình xuất phát dự kiến
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây