Malaga - Barca: Tập sống không Messi

Thứ bảy - 24/08/2013 21:28 650 0
Đội bóng xứ Catalan sẽ làm khách trước Malaga ở vòng 2 La Liga mà vắng mặt ngôi sao sáng giá nhất Lionel Messi.

* Trận đấu diễn ra vào 2h ngày 26/8 (giờ Hà Nội)

Barca đã công bố danh sách 19 cầu thủ hành quân đến xứ Andalusia mà không có tên của tiền đạo người Argentina. Messi bị chấn thương ở đùi trái sau 45 phút có mặt trên sân gặp Atletico Madrid tại siêu Cup Tây Ban Nha hồi giữa tuần. Trong thách thức thường ẩn chứa cơ hội. Việc không có mặt ngôi sao sáng giá đương nhiên sẽ làm giảm sức mạnh tấn công của đội bóng Catalan nhưng đó cũng là cơ hội cho HLV Martino kiểm tra năng lực thực sự của đội bóng, tạo điều kiện cho những cầu thủ khác khẳng định khả năng.

hi-res-167850549-crop-north-1377389705.j
Messi nên ngồi dự bị cho đến khi có được sức khỏe tốt nhất

Khi Messi bị thay ra trong hai trận gặp Levante và Atletico, Cesc Fabregas là người trám vào vị trí của tiền đạo Argentina. Nhiều khả năng, Tata sẽ tiếp tục giao vị trí số 9 ảo cho Fabregas đảm nhận trong cuộc chạm trán với Malaga ngày mai. Neymar có thể phải tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị, nhường lại cánh trái cho người đàn anh Pedro. HLV Martino không hứa trước sẽ cho tân binh Brazil ra sân ngay từ đầu dù Messi đã gặp chấn thương. 

Barca giành chiến thắng trong cả 6 lần làm khách gần đây tại SVĐ La Rosaleda. Vào tháng 1 năm nay, Blaugrana đánh bại Malaga với tỉ số 3-1, các bàn thắng được ghi bởi Messi, Fabregas và Thiago. 11 ngày sau đó, Barca lại có được thắng lợi 4-2 trước Malaga tại tứ kết lượt về Cup nhà vua.

Malaga có nhiều thay đổi xảy ra so với mùa trước. Pellegrini chuyển đến dẫn dắt Man City là mất mát lớn nhất đối với người hâm mộ Malaga. Đó là chưa kể đến việc tiền vệ con cưng Isco cũng từ bỏ màu áo sọc trắng xanh để sang Real. Ông chủ hiện tại của Malaga vẫn là tỷ phú Quatar Sheikh Abdullah bin Nasser Al Thani. Tuy nhiên lệnh cấm đội bóng xứ Andalusia thi đấu tại đấu trường châu Âu một năm vì những khoản nợ khiến Sheikh Abdullah hơi chùn tay trong việc rút hầu bao đầu tư. Ba cầu thủ Isco, Toulalan, Joaquin được đẩy đi và thay bằng những cái tên mới mẻ như hậu vệ trái Vitorino Antunes hay tiền vệ Bobley Anderson.

Dưới sự huấn luyện của Berd Schuster, Malaga khởi đầu không mấy thuận lợi ở Liga khi để thua Valencia với tỉ số 0-1. Còn trong cuộc chạm trán với Barca, HLV người Đức mất đi sự phục vụ của Flavio Ferreira và Olivera. Phát biểu trước trận đấu, cựu HLV của Real Madrid mạnh miệng tuyên bố nếu Malaga có thắng Barca thì đó không phải là chuyện đáng ngạc nhiên. Nghiên cứu kỹ trận đấu Barca gặp khó khăn với Atletico hồi giữa tuần, có lẽ Schuster đã phát hiện cách gây khó khăn cho các cầu thủ sọc đỏ xanh. Vì thế, ông cho biết sẽ thay đổi một chút trong lối chơi khi gặp nhà đương kim vô địch.

schuster-presentado-con-el-malaga-tengo-
HLV Schuster: "Đừng ngạc nhiên nếu Malaga thắng Barca"

Ở trận lượt đi Siêu Cup, Atletico bố trí 3 tiền vệ đá ở giữa sân và chủ động áp sát những cầu thủ đội khách để phá lối chơi. Mặc dù kiểm soát bóng nhiều nhưng các chân sút Barca vẫn không sao tìm được cách khả dĩ xuyên thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà. HLV Martino sau trận đấu cho rằng các cầu thủ cần linh động, di chuyển nhiều và chuyền bóng nhanh hơn. Schuster chắc chắn sẽ tiếp cận trận đấu bằng cách bố trí nhiều cầu thủ ở khu vực giữa sân và chỉ đạo các học trò tác động đến Barca ngay khi đối phương có bóng.

Chuyến làm khách đến Rosadela hứa hẹn sẽ mang lại nhiều khó khăn cho đoàn quân của HLV Martino. Họ có thể kiểm soát bóng nhưng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Khi đó, một phút tỏa sáng cá nhân của Neymar hay Fabregas có thể phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Malaga: Willy Caballero; Jesus Gámez, Angeleri, Roberto Chen, Antunes; Tissone; Duda, Darder, Pedro Morales, Fabrice; Santa Cruz.

Barça: Valdés; Alves, Piqué, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Alexis, Fabregas, Pedro.

Hữu Nhơn

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v23"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây