Hoàng Nam hạ tay vợt U18 số một Thái Lan

Thứ bảy - 26/10/2013 06:40 1.251 0
Tay vợt 16 tuổi của Việt Nam đạt được thành tích lớn nhất trong năm qua ở các giải ITF trẻ khi giành quyền vào chung kết giải đấu Grade 2 sau chiến thắng 2-1 trước đối thủ chủ nhà Chayanon Kaewsuto.
230813Ly-Hoang-Nam-1896-1382773620.jpg

Lý Hoàng Nam sẽ tăng 30 bậc ở bảng xếp hạng ITF trẻ nhờ lọt vào chung kết giải quốc tế tại Thái Lan. Ảnh: AYG.

Chayanon Kaewsuto là tay vợt U18 hàng đầu Thái Lan nên cuộc đối đầu với Hoàng Nam rất được quan tâm và có truyền hình chủ nhà đến quay trực tiếp. Giờ thi đấu cũng chuyển sang giữa buổi trưa nắng nóng để phục vụ tối đa cho khán giả nên hai tay vợt phải bước vào cuộc đấu cả về chuyên môn lẫn thể lực.

Từng thi đấu ở nhiều giải chuyên nghiệp và hơn Hoàng Nam hai tuổi, Chayanon Kaewsuto biết cách tận dụng tối đa ưu thế sân nhà để vào cuộc mạnh mẽ. Trong sáu điểm số đầu tiên, Chayanon đều thắng, trong đó có hai cú ace và hai điểm winner. Tuy nhiên, việc vào cuộc nhanh, chơi tấn công mạnh mẽ chính là lý do khiến Chayanon phải trả giá bằng số lỗi tự đánh hỏng lên tới 21 (Hoàng Nam chỉ mắc 9 lỗi) và đuối sức ở cuối trận. Lối chơi bền bỉ, chắc chắn giúp Hoàng Nam duy trì thể lực đảm bảo cho đến cuối trận.

Ở game thứ bảy set một, Hoàng Nam giành break đầu tiên để vượt lên 4-3 sau khi bỏ lỡ hai cơ hội giành break ở game thứ ba. Ưu thế này tiếp tục được Nam bảo toàn để thắng 6-4 trong set đầu. Trong set hai, Chayanon chơi rất quyết liệt để giành 2 break, trong khi Hoàng Nam chỉ giành một break nên thua 3-6. Đến set ba quyết định, Hoàng Nam chứng tỏ ưu thế toàn diện nhờ nền tảng thể lực dồi dào và lối chơi hợp lý nên thắng dễ 6-1. Ngay ở game ghi điểm duy nhất của đối thủ ở set này, Hoàng Nam cũng có hai cơ hội giành break nhưng không tận dụng được.

Đây là màn phục thù ngọt ngào của Hoàng Nam với đối thủ Thái Lan, bởi cũng tại Nonthaburi vào hai năm trước, Hoàng Nam dẫn đối thủ 4-1 ở set ba trước khi thua ngược 6-7 vì đuối thể lực. Lần này, Hoàng Nam cũng dẫn 4-1 ở set ba nhưng sau đó thắng luôn 6-1 trong bối cảnh đối thủ kiệt lực. HLV Trần Đức Quỳnh rất vui với chi tiết này và cho rằng quá trình khổ luyện trong hai năm qua đã có kết quả tốt.

Việc giành quyền vào chung kết giải đấu Grade 2 giúp Hoàng Nam có thêm 75 điểm và sẽ tăng khoảng 30 bậc ở bảng xếp hạng tuần tới (Nam hiện đứng thứ 142 trẻ thế giới). Đây chính là số điểm cao nhất mà Hoàng Nam giành được trong một năm qua ở các giải thuộc hệ thống ITF trẻ.

Đối thủ của Hoàng Nam trong trận chung kết là hạt giống số một Boris Pokotilov (hạng 103 trẻ thế giới). HLV Trần Đức Quỳnh đánh giá đối thủ người Nga có thể hình cao to, lối chơi đặc trưng của các tay vợt châu Âu là nhanh, mạnh, kỹ thuật nhưng Hoàng Nam cũng thích ứng tốt với cách chơi này. Vì thế, cơ hội cho hai tay vợt trong trận chung kết vào chiều 27/10 là khá cân bằng. Nếu giành chiến thắng thì Hoàng Nam sẽ lọt vào top 100 trẻ thế giới.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v27"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây