Ferguson: 'Man Utd vẫn vô địch Ngoại hạng Anh mùa này'

Thứ ba - 29/10/2013 04:15 990 0
Huyền thoại HLV của Man Utd nhấn mạnh lịch sử và thói quen vượt khó sẽ giúp đội bóng cũ bảo vệ vương miện, bất chấp cách biệt tám điểm với đầu bảng Arsenal hiện tại.

"Chúng tôi từng rất nhiều lần khởi đầu mùa giải tồi tệ. Nhưng chúng tôi cũng là đội duy nhất tại Ngoại hạng Anh có thể đảo ngược tình thế để giành chiến thắng cuối cùng, vì lịch sử của chúng tôi đã tạo nên thói quen đó", Ferguson nói trên BBC Sport hôm qua 28/10.

Man Utd mùa này, tính đến trước vòng 9 cuối tuần qua, khởi đầu mùa giải vô địch quốc gia tệ nhất kể từ năm 1989. Nhưng họ đã cho thấy dấu hiệu khởi sắc khi bất bại và thắng hai trong ba trận gần nhất, với các trận hạ Sunderland 2-1 ở vòng 7 và 3-2 trước Stoke City ở vòng 9 cuối tuần qua.

Van-Persie-2395-1383030250.jpg

Tập thể Man Utd (áo đỏ)i đã quá quen với những màn ngược dòng từ thời Ferguson. Ảnh: AFP.

Những kết quả sát nút đó, ngoài yếu tố điểm số, còn ghi nhận một chuyển biến lớn về mặt tâm lý thi đấu của Man Utd. Thầy trò David Moyes dường như đã tìm lại được bản lĩnh, khí phách của một đội bóng lớn, thể hiện qua việc họ để đối phương dẫn bàn nhưng đều thắng lại.

Trước Stoke, người truyền cảm hứng giúp Man Utd giành 3 điểm là thần đồng Adnan Januzaj. Còn cuối tuần qua, tam tấu tấn công Van Persie - Rooney - Chic-harito lần lượt lập công làm nên màn ngược dòng hạ Stoke 2-1 trong trận cầu mà những điều chỉnh nhân sự, chiến thuật của HLV Moyes đều cho kết quả mỹ mãn.

Những chiến thắng này tiếp thêm niềm tin vào tương lai cho Man Utd. HLV Moyes xác nhận điều đó sau trận thắng Stoke, dù ông không mạnh miệng như vị tiền nhiệm: "Chúng tôi sở hữu đội ngũ cầu thủ giàu kinh nghiệm và tất cả đều quen vượt khó. Đội đang dần trở lại vị thế vốn có".

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v28"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây