'Dortmund sẽ trở thành huyền thoại'

Thứ bảy - 25/05/2013 00:49 710 0
Thủ môn Roman Weidenfeller tự tin về khả năng đội bóng của anh, Borussia Dortmund sẽ giành được chức vô địch Champions League trong trận chung kết đêm nay.
dortmund-1369456027_500x0.jpg

16 năm trước Dortmund đã làm nên một phép màu trong trận chung kết tại Munich khi họ đánh bại Juventus với tỷ số 3-1. Vào thời điểm đó đội bóng Đức bị đánh giá thấp hơn hẳn so với “bà đầm già” thành Turin. Theo Weidenfeller, Dortmund hoàn toàn đủ khả năng lập lại phép màu đó trong trận chung kết đêm nay với Bayern Munich.

“Nếu có thể nâng cao chiếc cúp vô địch vào đêm nay, chúng tôi sẽ trở thành huyền thoại như đội bóng của năm 1997”, thủ môn của Dortmund chia sẻ. “Chắc chắn chúng tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bayern sẽ làm tất cả để đánh bại chúng tôi”.

Dormund đã để thua Hoffenheim với tỉ số 1-2 trong trận đấu cuối cùng của Bundesliga tuần qua. Đó được coi là dấu hiệu may mắn cho đội bóng khi cách đây 16 năm trước khi đăng quang trên đấu trường châu Âu Dortmunḍ cũng có một trận thua với tỷ số 1-2 trước Hamburg.

“Chắc chắn đó là một dấu hiệu tốt đối với chúng tôi. Cũng giống như Dormund năm 1997 tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng lại là đội bóng giành chiến thắng. Trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra”, Weidenfeller tự tin nói.

Thủ môn của Dortmund cũng thừa nhận điểm yếu của đội bóng nằm ở hàng thủ. Điều đó đã tạo cơ hội cho Bayern đoạt chức vô địch Bundesliga khi họ bỏ xa “vàng đen” tới 25 điểm.

Mùa giải năm nay Dormund đã thể hiện phong độ tệ hại trong những trận đấu quan trọng. Điều đó đã làm thầy trò Jurgen Klopp không có được thành tích tốt như những giải đấu trước trên đấu trường Bundesliga.

Tuy nhiên Weidenfeller vẫn khẳng định đội bóng của anh sẽ thi đấu trong trận chung kết Champion Leuage với một tinh thần quyết tâm cao độ khi trọng tài bắt đầu thổi còi trận đấu.

Đức Hoàn

Tin liên quan

Chung kết Champions League: Bayern v Dortmund

Xem thêm  

Ba cuộc đối đầu nóng nhất trận chung kết  (25/05) Bayern - Dortmund : Trò đùa của số phận (25/05) Treo thưởng ngôi vô địch: Bayern áp đảo Dortmund  (25/05) Phân tích chiến thuật: Dortmund đã thấy tử huyệt của Bayern (25/05) Dortmund - Bayern, chung kết trong mơ để 'thoát xác' (25/05)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây