Đối thủ của U23 Việt Nam ráo riết chuẩn bị SEA Games 27

Thứ tư - 11/09/2013 04:54 543 0
Tấm HC vàng môn bóng đá nam vẫn được coi là giá trị nhất tại SEA Games nên các quốc gia trong khu vực đều hối hả chạy đua nhằm hướng tới đích này.
majpg-101715-5553-1378887128.jpg
U23 Malaysia đã vô địch 2 kỳ SEA Games gần nhất nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ảnh: .

Đội U23 Thái Lan mới bắt đầu đợt tập trung đầu tháng 9 dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak Senamuang. Thành phần tập trung lần này có 21 cầu thủ, trong đó có nhiều tuyển thủ quốc gia như thủ thành Kawin Thammasatchanan, hậu vệ Artit Daosawang, Peerapat Notechaiya, tiền vệ Pokkhao Anan, Chanathip Songkrasin… Chất lượng của lứa U23 Thái Lan năm nay khá tốt và lại được HLV có kinh nghiệm như Kiatisak dẫn dắt nên đây sẽ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch SEA Games.

Minh chứng rõ nhất cho sức mạnh của U23 Thái Lan là chính lực lượng này đã thắng tuyển Trung Quốc 5-1 ngay trên sân đối phương. Từ đầu năm đến nay, đội bóng này đã có 8 trận giao hữu với thành tích: thắng 6, hòa 1 và thua 1. Trong trận đấu với đội tuyển Ngôi sao Thai League, dàn măng non của Kiatisak đã thủ hòa 3-3 trong thế trận ngang ngửa. Trong ngày 11/9, đội cũng có trận giao hữu đầu tiên trong đợt tập huấn lần này với CLB Chonburi để kiểm tra lực lượng.

Theo cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan C-harwit Polchivin, cơ hội vô địch của Thái Lan lần này là khá sáng sủa vì đây là đội quân trẻ có chất lượng và được dẫn dắt bởi HLV tài năng. Tuy nhiên, ông Polchivin vẫn e ngại 2 đối thủ nặng ký khác là Myanmar và Malaysia. Theo ông Polchivin, Myanmar có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho SEA Games lần này bằng việc cử đội hình trẻ trung tham dự các kỳ SEA Games trước. Thêm nữa, đây là đội có tinh thần thi đấu rất cao và đặc biệt mạnh khi chơi trên sân nhà.

U23 Myanmar từng thua U23 Việt Nam tại TP HCM hồi tháng 6 vừa qua và sẽ có trận lượt về trước thềm SEA Games. Hiện nay, U23 Myanmar đang tham dự Merdeka Cup 2013 cùng với các đội U23 Malaysia, U23 Singapore và Thái Lan Se-lection. Đội đã có trận đấu khá thành công trước chủ nhà U23 Malaysia khi dẫn trước 1-0 và chỉ chịu thua ngược vào cuối trận.

Xét về sự chuẩn bị thì U23 Malaysia mới là đội đầu tư kỹ lưỡng nhất. Nếu cộng thêm trận đấu vào tối 11/9 với Thái Lan Se-lection thì đội này có 26 trận đấu giao hữu quốc tế từ đầu năm. Điểm nhấn trong kế hoạch chuẩn bị này là chuyến tập huấn kéo dài hơn từ tháng 3 đến tháng 6 tại Hungary, Slovakia, Czech và Áo. Đội đã thi đấu 15 trận giao hữu ở châu Âu, trong đó nhiều trận gặp những đội mạnh như Sparta Praha, Slavia Praha, MSK Zilina, U21 Georgia, U19 Slovakia, U19 Na Uy…

Hồi tháng 7, đội lại đại diện cho Malaysia tham dự giải bóng đá thuộc Đại hội thể thao sinh viên thế giới và có 5 trận đấu khá bổ ích tại đây với các đối thủ Italy, Anh, Ireland, Nhật Bản, Canada. Tại Merdeka 2013, U23 Malaysia đã tiến bộ rõ nét so với đầu năm khi vượt qua cả U23 Myanmar và U23 Singapore để sớm giành vé thi đấu chung kết. Với sự đầu tư mạnh tay này, U23 Malaysia là đối thủ đáng gờm của mọi đội bóng ở SEA Games tới.

U23 Singapore năm nay vẫn là tập hợp các cầu thủ trẻ thuộc đội Young Lions do Liên đoàn bóng đá Singapore quản lý. Nhờ thi đấu cùng nhau cả năm nên các cầu thủ đạt được sự ăn ý rất cao mà không phải đội nào cũng có được. Bên cạnh việc tham dự S-League, đội bóng này đã có 6 trận giao hữu quốc tế trong năm. U23 Indonesia cũng không chịu kém với 6 trận giao hữu từ đầu năm. Từ 17/9 tới, đội sẽ có liên tiếp 3 trận giao hữu với các đối thủ Tây Á là Kuwait, Lybia và Iraq.

Nhìn quá trình chuẩn bị của các đối thủ, có thể thấy U23 Việt Nam có phần lép vế khi mới có 2 trận giao hữu từ đầu năm, trong khi phần lớn các cầu thủ đều thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây