Chuyên gia Philippines đánh giá cao Quang Liêm

Thứ ba - 30/07/2013 04:45 599 0
Bobby Ang, chuyên gia cờ vua Philippines, nhận định Lê Quang Liêm rất mạnh trước kỳ thủ của nước này Barbosa ở vòng 1 World Cup.
liem1-1375171980_500x0.jpg
Lê Quang Liêm và Oliver Barbosa.

Theo kết quả bốc thăm vòng 1 giải vô địch cờ Vua thế giới 2013, sẽ khởi tranh vào ngày 11-8 tới ở Troms, Na Uy, Lê Quang Liêm (elo 2712) sẽ gặp ĐKTQT Oliver Barbosa (Philippines, elo 2572).

Dù cuộc thi vẫn chưa diễn ra thì giới cờ vua Philippines đã cân đo đong đếm trình độ của Oliver Barbosa và khả năng đánh bại được Lê Quang Liêm. Chuyên gia phân tích cờ vua Bobby Ang (Philippines) đã nghiên cứu khá kỹ về Liêm và đánh giá cao nhà VĐTG cờ chớp 2013. Theo ông, Liêm là kỳ thủ mạnh, là người Việt Nam đầu tiên vượt qua hệ số 2700. Ông bất ngờ trước việc Liêm lại có hệ số cờ chớp cao lạ lùng 2839, cũng như thành công của anh ở giải vô địch cờ nhanh, cờ chớp thế giới vừa qua.

Phân tích các ván đấu nổi bật của Liêm, Bobby Ang nhận xét Liêm thi đấu tốt ở các thế cờ phức tạp, hoặc bất ngờ. Liêm cũng chứng tỏ được bản lĩnh ở những vị thế bất lợi hoặc không rõ ràng về chiến thuật, hoặc khi chỉ còn lại vài quân cờ rải rác ở khu vực trung tâm, nơi cả hai đối thủ đều chưa xây dựng được ý tưởng nào.

Ông khuyến cáo Oliver Barbosa cần phải có được một phần mở màn hợp lý. Ông khẳng định nếu không làm được điều này, Barbosa sẽ không có cơ hội nào để vượt qua được kỳ thủ xuất sắc của Việt Nam.

Theo Thể thao Việt Nam

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây