Chelsea dùng Mata, Luiz làm mồi câu Rooney

Thứ năm - 18/07/2013 00:15 721 0
Tờ Sport Mail tiết lộ về những chi tiết gây sốc trong lời đề nghị của Chelsea hỏi mua Wayne Rooney mà Man Utd đã thẳng thừng từ chối.

Hôm thứ ba tuần vừa qua, Chelsea gửi tới Man Utd văn bản đề nghị chuyển nhượng Rooney với giá 20 triệu bảng. Động thái này nằm trong vòng bí mật và chỉ mới rò rỉ từ hôm qua.

Nhưng theo Sport Mail, lời đề nghị của Chelsea trên thực tế có giá trị lớn hơn nhiều. Cụ thể, CLB thành London sẵn sàng trả 10 triệu bảng tiền mặt và các thêm một trong hai trụ cột của họ mùa vừa qua, David Luiz hoặc Juan Mata.

Trên trang web chuyên định giá cầu thủ Transfermark.com, giá trị của Mata và Luiz hiện tại lần lượt là 45 triệu euro (39 triệu bảng) và 29 triệu euro (25 triệu bảng). Vì thế, tùy khả năng Man Utd chọn một trong hai cầu thủ này, lời đề nghị của Chelsea về việc mua Rooney có giá giao động 35 đến 49 triệu bảng.

Rooney-1374120428_500x0.jpg
Mata (áo xanh), theo Sport Mail, chỉ là một miếng mồi để Mourinho câu Rooney về từ Man Utd.

35 triệu hoặc 49 triệu đều là những con số gây sốc, nhất là khi Chelsea đốt toàn bộ số tiền này vào Rooney. Mùa giải vừa qua, tiền đạo của Man Utd đã sa sút đáng kể, mất vị trí vào tay Robin Van Persie và bị cựu HLV Ferguson bỏ rơi trong rất nhiều trận đấu quan trọng.

Tuy nhiên, điều ngạc nhiên hơn, theo Sport Mail, là Man Utd đã từ chối thẳng thừng đề nghị của Chelsea. Đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh khẳng định Rooney không phải là cầu thủ để bán. Chelsea giờ sẽ phải quyết định hoặc từ bỏ tham vọng tuyển mộ chân sút mà HLV Mourinho rất thích này, hoặc nâng giá đề nghị mua Rooney.

Chelsea từ chối bình luận về nguồn tin của Sport Mail, nhưng việc Mourinho không thích sử dụng Juan Mata và David Luiz, bất chấp vai trò linh hồn của họ mùa trước, là hoàn toàn có thật.

Ngay từ khi Mourinho rục rịch trở lại Stamford Bridge, đã có tin ông muốn đẩy cả hai cầu thủ này đi vì họ không phù hợp với triết lý bóng đá của ông.

David Luiz, một người Brazil, thường chơi phiêu lưu quá mức cho phép với một cầu thủ đá phòng ngự (trung vệ, hoặc tiền vệ thủ - như vị trí anh hay được trung dụng mùa vừa qua). Mata thì được giá và việc bán anh này sẽ mang lại cho ngân sách Chelsea một khoản thặng dư lớn để Mourinho có thể thoải mái mua những cầu thủ phù hợp với quan điểm bóng đá của ông.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây