Ban tổ chức V-League bàn cách chống cá độ qua mạng

Chủ nhật - 02/06/2013 23:47 554 0
Hiện tượng bùng nổ các bàn thắng phút cuối và các nhà cái thế giới đặt V-League trong tầm ngắm là yếu tố khiến ban tổ chức giải không thể lơ là.

Trưởng ban tổ chức V-League Trần Duy Ly thừa nhận, gần đây ông có nghe nhiều nhân viên nói đến vấn đề này và trong bối cảnh cá độ trên mạng phát triển chóng mặt như hiện nay, đây là điều mà ban tổ chức giải không thể chủ quan. Ông Ly cho biết, trong cuộc làm việc với cơ quan an ninh tại lễ sơ kết mùa giải sắp tới, ông sẽ nêu ra vấn đề này để bàn bạc nhằm tìm ra giải pháp.

bong-1370229907_500x0.jpg
Nhiều trận đấu ở lượt đi V-League có diễn biến kịch tính và chất lượng chuyên môn cao. Ảnh: Đức Đồng.

Mùa giải năm nay có số lượng bàn thắng bùng nổ, đạt con số trung bình 3,32 bàn một trận, trong đó có khá nhiều bàn thua ở phút cuối. Một số trận bị dư luận đặt câu hỏi về tính trung thực dù chưa có bằng chứng cụ thể. Ông Trần Duy Ly cho biết: ''Mùa giải năm nay khá hấp dẫn với số lượng khán giả tăng và bàn thắng nhiều. Khi giải đã hay rồi, cần quan tâm đến vấn đề là nó phải sạch. Thời gian qua dư luận có đặt vấn đề nghi vấn ở một số trận đấu như Ninh Bình - Đà Nẵng, Xuân Thành Sài Gòn - Đồng Nai rồi trận đấu ở sân Kiên Giang, Long An... Tuy nhiên, đây là vấn đề hết sức hệ trọng, có liên quan mật thiết đến danh dự của các CLB nên cần phải có đủ các dữ kiện để đánh giá. Không nên vì hiện tượng xuất sắc hơn bình thường để khẳng định rằng đó là tiêu cực''.

Ông Ly cho biết, ban tổ chức giải sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến nhưng cần có cơ sở. Nếu có thông tin thuyết phục, ban tổ chức giải sẽ chuyển ngay sang cơ quan an ninh để vào cuộc điều tra. Hiện nay, ban tổ chức giải vẫn đang hợp tác với công an để điều tra nghi vấn tiêu cực ở trận Siêu Cup quốc gia giữa Đà Nẵng với Xuân Thành Sài Gòn nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận nào. Ông Ly cho biết trong trận đấu đó cũng có nhiều tin nhắn khác nhau được gửi đến các địa chỉ chứ không chỉ có một tin nhắn gửi đến một thành viên Ban tư vấn đạo đức và khi có nhiều phương án như thế, chuyện trùng hợp với diễn biến trận đấu cũng là khả năng có thể xảy ra.

Theo ông Trần Duy Ly, giải năm nay có thuận lợi lớn là chỉ có một đội xuống hạng nên sức ép thành tích của các đội sẽ không lớn như mọi năm, nhưng ban tổ chức sẽ không chủ quan. Ông Ly cho biết, tiêu cực nếu có thường xảy ra ở nhóm cuối và ban tổ chức sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan an ninh để xem xét các trận đấu thuộc khu vực này, nhất là trong 4 vòng đấu cuối.

Về trận đấu bị dư luận nghi ngờ Ninh Bình - Đà Nẵng, ông Trần Duy Ly có mặt trực tiếp trên khán đài đã cho rằng: "Không có cơ sở xác đáng nào để khẳng định Đà Nẵng nhường Ninh Bình. Nếu lấy lý do ở trận đấu cuối mùa giải 2012 là Ninh Bình đã nhường Đà Nẵng để rồi suy luận là Đà Nẵng phải trả nợ lại càng không đúng. Không ai có thể khẳng định rằng Ninh Bình đã nhường Đà Nẵng ở trận đấu cuối mùa giải 2012. Khi đó Đà Nẵng có cửa tranh chấp ngôi vô địch nên đá hết mình để thắng đội không có nhiều mục tiêu là chuyện bình thường. Cũng có thể cầu thủ bị quyền lợi tài chính nào đó chi phối để tiêu cực nhưng làm điều này không dễ bởi cần có sự phối hợp của một nhóm cầu thủ. Ngay cả Huỳnh Đức, nếu bảo nhường Ninh Bình thì cũng không một mình làm được. Hơn nữa, một HLV nếu trận này bảo cầu thủ nhường đội khác thì đến trận khác muốn cầu thủ đá thật thì có làm được không. HLV ngày nay thu nhập cũng rất cao nên họ cũng phải bảo vệ uy tín của mình. Đó là chưa kể đến chuyện cầu thủ không thắng là trước mắt mất 500 triệu tiền thưởng. Vậy nên, muốn tiêu cực cũng không dễ để thực hiện''.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây