Anh mượn công thức của MU để vá hàng thủ

Thứ tư - 20/03/2013 04:50 634 0
Một giải pháp tình thế được HLV Ferguson sử dụng tại MU có thể là cứu cánh cho tuyển Anh trong hai trận vòng loại World Cup 2014 sắp tới khi họ vắng một loạt hậu vệ.

Gary Cahill là trụ cột mới nhất trong hàng thủ tuyển Anh rút lui khỏi đợt tập trung lần này vì chấn thương. Cộng thêm việc Rio Ferdinand hoãn ngày tái xuất, Phil Jones, Phil Jaglielka, Michael Dawson nghỉ dưỡng chấn thương, còn John Terry thì đã giải nghệ, HLV Roy Hodgson mất sạch những trung vệ tốt nhất bóng đá Anh hiện tại.

Cahill-jpg_1363766016[1382067184].jpg
Cahill rút lui khiến HLV Roy Hodgson bị chiếu bí thật sự về nhân sự cho hai suất trung vệ.

Trong tay Hodgson giờ chỉ còn bốn trung vệ, nhưng tất cả đều có vấn đề. Joleon Lescott, người khá nhất trong những hậu vệ còn sót lại của tuyển Anh, mới chỉ đá một trận cho Man City suốt năm tuần qua và đã dính một thẻ phạt. Steven Caulker đang tiến bộ ở Tottenham, nhưng anh mới 21 tuổi và mới chỉ có một lần lên tuyển. Chris Smalling khá hơn một chút với bốn trận đá cho "Tam Sư", nhưng giống Lescott, anh này chỉ là dự bị ở MU.

Steven Taylor vừa được gọi bổ sung thay thế Cahill hôm qua. Nhưng dù là trụ cột ở Newcastle, đã 27 tuổi và dày dạn kinh nghiệm, đây mới là lần đầu tiên trung vệ này lên tuyển. 

Theo tờ Sun, sự bí bách về nhân sự ở hai vị trí trung vệ có thể buộc HLV Hodgson phải tính đến việc sao chép công thức của Ferguson ở MU - dùng Carrick đá trung vệ. Tiền vệ 31 tuổi là lựa chọn thường xuyên của Ferguson ở vị trí trung vệ mỗi khi MU khủng hoảng nhân sự vì chấn thương. Anh đã đá trái sở trường như thế ở cả giải Ngoại hạng lẫn Champions League hồi đầu mùa này.

Carrick-jpg-1363765897-1363766056_500x0.
Carrick (áo đỏ) từng nhiều lần đá trung vệ cho MU ở giai đoạn đầu mùa này.

Tuy nhiên, giải pháp này, nếu được áp dụng, chỉ giúp tuyển Anh phần nào bớt lo khi làm khách trên sân đối thủ yếu San Marino thứ năm tuần này. Khi làm khách trên sân Montenegro thứ ba tuần mới, phương án chắp vá Carrick cho hàng thủ có thể sẽ khiến thầy trò Hodgson gặp vấn đề.

Ngoài nguy cơ từ việc Carrick không có cảm giác vị trí tốt nhất, việc giật gấu vá vai, rút anh xuống đá ở hàng thủ có thể để lại một lỗ hổng lớn về chuyên môn ở tuyến giữa. Tiền vệ của MU, qua phong độ đỉnh cao trong màu áo CLB mùa này, đang là cầu thủ cầm trịch tốt nhất của bóng đá Anh hiện tại. 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây