Adnan Januzaj bị 'xâu xé'

Thứ hai - 07/10/2013 07:51 1.441 0
Ngôi sao mới nổi của Man Utd nhận được rất nhiều sự quan tâm, sau khi ghi hai bàn trong chiến thắng 2-1 trước Sunderland ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.
januzaj-2680-1381136259.jpg

Januzaj (phải) được đánh giá là một tài năng triển vọng của Man Utd. Ảnh: Reuters.

Adnan Januzaj sinh ở Brussels, và người Bỉ muốn anh là một phần trong thế hệ vàng hiện tại của họ. Nhưng nếu muốn, tài năng mới 18 tuổi cũng có thể thi đấu cho Albania, Kosovo, Serbia hoặc Thổ Nhĩ Kỳ. 

Bố Januzaj là người Albania. Bản thân tài năng sinh năm 1995 cũng cảm thấy có tình cảm đặc biệt với quê cha đất tổ. 

Albania chưa từng góp mặt ở vòng chung kết các giải quốc tế lớn như World Cup hay Euro. Hiện tại họ đứng thứ năm trong sáu đội ở bảng E vòng loại World Cup 2014. Ngay cả như vậy, Januzaj vẫn từ chối cơ hội đại diện cho Bỉ ở lứa tuổi U18 và U19, và khẳng định Albania là một lựa chọn đáng được ưu tiên.

Mẹ Januzaj đến từ Kosovo, nơi bóng đá đỉnh cao là điều xa xỉ. Ở đó không có đội tuyển quốc gia thực sự, sau khi tách ra khỏi Serbia để trở thành một khu vực tự trị. FIFA chỉ cho phép Kosovo thi đấu các trận giao hữu quốc tế.

Ông bà của Januzaj, người thì đến từ Serbia - người lại có xuất thân Thổ Nhĩ Kỳ.

Januzaj cũng có cơ hội chơi cho tuyển Anh khi được chính HLV trưởng Roy Hodgson chèo kéo. "Chẳng có gì phải nghi ngờ, đó là một tài năng thực sự và chúng tôi đang rất chú ý đến cậu ấy", Roy Hodgson chia sẻ. "Cậu ấy đã gắn bó với Man Utd trong một thời gian dài. Cậu ấy có thể thi đấu cho đội tuyển Anh nếu nhập tịch". 

HLV David Moyes mới đây tiết lộ Liên đoàn bóng đá Anh đã liên hệ với Man Utd để hỏi về lý lịch và tư cách của Januzaj.

ja-2325-1381136260.jpg

Januzaj đang là tâm điểm chú ý hiện nay. Ảnh: DM.

Januzaj sinh ngày 5/2/1995. Sau sáu năm ăn học ở đội trẻ Anderlecht, năm 2011 anh gia nhập Man Utd lúc 16 tuổi và sắm vai trò dự bị.

Lần đầu tiên Januzaj thi đấu cho Man Utd là trận đấu với Wigan ở Siêu Cup Anh tháng 8 vừa qua. Ngày 14/9 anh ra mắt giải Ngoại hạng Anh trong trận đấu với Crystal Palace.

Cuối tuần qua, trong lần đầu tiên đá chính anh đã lập cú đúp bàn thắng giúp Man Utd đánh bại Sunderland.

Hợp đồng hiện tại của Januzaj chỉ còn tám tháng, và nhiều đội bóng lớn khác đã bắt đầu nhóm ngó anh - trong đó có Man City. Chính vì vậy ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đang tìm cách "trói chân" tài năng này. Họ được cho là chuẩn bị đề nghị anh mức lương tuần 60.000 bảng. 

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây