Những cái được và mất của Apple với iPhone giá rẻ

Thứ sáu - 06/09/2013 05:18 957 0

Apple vẫn đang bán các đời iPhone cũ như iPhone 4 và 4S với giá thấp hơn so với iPhone 5. Tuy nhiên, quyết định cho ra đời một smartphone mới nằm trong phân khúc giá rẻ là điều khác thường, thậm chí được coi là bước ngoặt trong chiến lược kinh doanh của Apple. Hãng này có truyền thống sản xuất các sản phẩm cao cấp và mang lại lợi nhuận lớn, như chỉ công bố duy nhất một mẫu iPhone mỗi năm nhưng lợi nhuận thu về luôn đứng đầu thị trường, trong khi các đối thủ ra ồ ạt rất nhiều dòng máy cho nhiều nhóm người sử dụng khác nhau.

Apple-2-1378456002.jpg
iPhone 5C giúp Apple tăng thị phần.

Theo CNN, cái được của Apple với iPhone 5C là thị phần, nhưng cái bất lợi là họ sẽ phải phân chia thời gian nghiên cứu và kiểm thử cả hai dòng smartphone cũng như hình ảnh về công ty chuyên cho ra đời những sản phẩm cao cấp sẽ thay đổi. Trong sự kiện D11 ngày 28/5 tại Mỹ, Tim Cook, Tổng giám đốc Apple, chia sẻ: "Để xây dựng một chiếc điện thoại mới đòi hỏi rất nhiều công sức với những chi tiết tỉ mỉ về phần cứng, phần mềm và cả dịch vụ xung quanh nó. Vì thế, chúng tôi chọn dồn toàn tâm toàn lực cho một sản phẩm thay vì bị phân tán khi phát triển nhiều dòng khác nhau". Apple cũng tuyên bố sản phẩm chiến thắng không nhất thiết phải chiếm được thị phần cao nhất.

Tuy nhiên, niềm kiêu hãnh của Apple đang bị lung lay khi họ liên tiếp nhận được những tin không vui. Thứ nhất, theo hãng nghiên cứu Strategy Analytics, lần đầu tiên từ năm 2009, Apple không còn là hãng có lợi nhuận cao nhất khi kinh doanh điện thoại di động. Trong quý II/2013, bộ phận điện thoại toàn cầu của Samsung lãi 5,2 tỷ USD còn Apple đạt 4,6 tỷ USD.

Thứ hai, hãng nghiên cứu ABI Research nhận định, tốc độ tăng trưởng điện thoại cao cấp đang giảm mạnh do thị trường bão hòa, trong khi người tiêu dùng tại các thị trường mới nổi có xu hướng mua các model giá rẻ. Cũng chính vì nhu cầu mua thiết bị giá thấp này mà Apple đã thất bại ở Trung Quốc, nơi họ coi là một trong những thị trường chiến lược. Theo xếp hạng quý II/2013 của Canalys, iPhone chỉ đứng vị trí thứ bảy ở Trung Quốc với 4,5% thị phần trong khi Samsung đứng đầu với 17,6% còn năm vị trí ở giữa thuộc về các nhà sản xuất địa phương là Lenovo, Yulong, ZTE, Huawei và Xaomi.

Apple-3-1378456002.jpg
Tim Cook, CEO Apple, đang chịu nhiều sức ép khi nhu cầu thị trường thay đổi.

Do đó, giới phân tích cho rằng việc Apple quyết định sản xuất iPhone giá rẻ là hoàn toàn hợp lý. Người sử dụng sẽ có thêm một lựa chọn khi mua điện thoại, giúp Apple tăng sức ép lên thị trường của Android và ngăn cản Windows Phone mở rộng thêm thị phần. Hệ điều hành của Microsoft đang là nền tảng di động có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.

Apple cũng vừa có một động thái gây bất ngờ là họ sẽ tổ chức lễ ra mắt sản phẩm tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 11/9, chỉ vài giờ sau sự kiện ở Mỹ ngày 10/9. Đây là lần đầu tiên Apple thực hiện một lễ công bố độc lập tại một nước như vậy. Tính riêng trong năm nay, Tim Cook cũng đã đến Trung Quốc hai lần.

Giới công nghệ từng suy đoán chữ C trong iPhone 5C là Color (màu sắc) hoặc Cheap (giá rẻ), ý nói iPhone sẽ có nhiều màu. Tuy nhiên, với diễn biến mới, nhiều người tin rằng chữ C ở đây chính là China (Trung Quốc) và iPhone 5C là dòng điện thoại được Apple phát triển dành cho quốc gia đông dân nhất thế giới và các thị trường mới nổi.

Châu An

Tin liên quan
iPhone giá rẻ
Xem thêm Apple gửi thư mời ẩn ý về iPhone đa sắc(4/9) iPhone 5C 'hàng nhái' chạy Android ra mắt với giá 100 USD(28/8) Video thực tế vỏ iPhone 5C với 5 màu sắc(25/8) Video thử khả năng chống xước của vỏ nhựa iPhone 5C(22/8) iPhone 5C giá rẻ lần đầu xuất hiện với màu đen(21/8)
 
Poly_ARTICLE_1_468x90();
Poly_ARTICLE_468x90();
//SETTING UP OUR POPUP //0 means disabled; 1 means enabled; var popupStatus = 0; //loading popup with jQuery magic! function loadPopup(){ //loads popup only if it is disabled if(popupStatus==0){ $("#backgroundPopup").css({ "opacity": "0.7" }); $("#backgroundPopup").fadeIn("slow"); $("#popup_email").fadeIn("slow"); popupStatus = 1; } } //disabling popup with jQuery magic! function disablePopup(){ //disables popup only if it is enabled if(popupStatus==1){ $("#backgroundPopup").fadeOut("slow"); $("#popup_email").fadeOut("slow"); popupStatus = 0; } } // Centering popup function centerPopup(){ //request data for centering var windowWidth = document.documentElement.clientWidth; var windowHeight = document.documentElement.clientHeight; var popupHeight = $("#popup_email").height(); var popupWidth = $("#popup_email").width(); //centering $("#popup_email").css({ "position": "fixed", "top": windowHeight/2-popupHeight/2, "left": windowWidth/2-popupWidth/2 }); //only need force for IE6 $("#backgroundPopup").css({ "height": windowHeight }); } //Press Escape event! $(document).keypress(function(e){ if(e.keyCode==27 && popupStatus==1){ disablePopup(); } }); $(document).ready(function(){ // Loadding Popup $(".list_share_icon ul li .icon_letter").click(function(){ //centering with css centerPopup(); //load popup loadPopup(); }); }); var po = document.cre-ateElement('script');po.type = 'text/javascript';po.async = true; po.src = 'https://apis.google.com/js/plusone.js'; var s = document.getElementsByTagName('script')[0];s.parentNode.in-sertBefore(po, s);
Xem nhiều nhất
Nokia 'dọa' bẻ điện thoại Samsung như thanh kẹo
Nokia 'dọa' bẻ điện thoại Samsung như thanh kẹo
Hành trình đến Nokia và trở lại Microsoft của Stephen Elop Các chuyên gia công nghệ cũng thích ảnh 'tự sướng' Apple gửi thư mời ẩn ý về iPhone đa sắc Những điều được mong chờ từ thương vụ Microsoft - Nokia
Poly_SPECIALRIGHT_160x450();
Smartphone , Điện thoại , Apple , IPhone , IPhone 5C , IPhone 5S , IPhone giá rẻ
 
Ý kiến của bạn
0/1000
 
$(function(){ if(undefined != typeof(Lightbox)){ Lightbox.domain_image = 'http://st.f2.vnecdn.net/j/v47'; } if(undefined != typeof(ArticleComment)){ ArticleComment.params = { userid:0,// Id của User nếu đã đăng nhập rồi objectid: 2875674, //Id của article hay bài viết trong phần đánh giá objecttype: 1, //nếu article type: 1 article, 2 video, 3 photo, và 55 là bài viết trong phần đánh giá siteid: 1002592, //site id cateid: 1002661,//category id offset: 0, sort:0,// 0: mới nhất, 1 củ nhất limit: 5, fptid_domain: 'http://id.fpt.net', referersp:'http%3A%2F%2Fsohoa.vnexpress.net%2Fsso.php%3Faction%3Diframe%26type%3Dfunction%26data%3Dloginjs%26sdomain%3D0', sign: '74def4501a06ea77f440715afe7dea07', cmttype: 2 }; ArticleComment.getComment(); ArticleComment.initEvent(); } }); var objSearch = $('#comment_content'); var start_word = 'Ý kiến của bạn'; function onSearchBlur() { if (objSearch.val() == '') objSearch.val(start_word); } function onSearchFocus() { if (objSearch.val() == start_word) objSearch.val(""); }
Tin khác
Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia
Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia
Dell thực hiện chính sách bảo hành tận nơi  
Dell thực hiện chính sách bảo hành tận nơi  
iPhone 5S chưa ra mắt đã bị chế giễu
iPhone 5S chưa ra mắt đã bị chế giễu
Yahoo thay logo
Yahoo thay logo
Nokia 'dọa' bẻ điện thoại Samsung như thanh kẹo(5/9) Barcelona và Real Madrid đọ sức trên Line(5/9) CNTT thay đổi cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp(5/9) MobiFone triển khai dịch vụ gọi điện trên máy bay(5/9) Những điều được mong chờ từ thương vụ Microsoft - Nokia(4/9) Các chuyên gia công nghệ cũng thích ảnh 'tự sướng'(4/9) Apple gửi thư mời ẩn ý về iPhone đa sắc(4/9) Điện thoại Moto X giảm giá sau một tháng ra mắt(4/9) BlackBerry đối mặt cuộc chiến 'trụ hạng'(4/9) Hành trình đến Nokia và trở lại Microsoft của Stephen Elop(4/9)
Quay lại | Xem tiếp
Poly_LARGE(1);
Trải nghiệm cuộc sống cùng tablet
 

Galaxy Tab 3 và tình yêu của tôi

Người ta thường bảo, tình yêu là do duyên số. Tôi cũng nghĩ vậy, nhưng không ngờ một chiếc tablet 8 inch nhỏ bé đã mang tình yêu đến với tôi...

Món quà tình yêu Samsung Galaxy Tab 2 mang cái chữ đến cho con tôi Bạn đồng hành tri kỷ
 

Được hợp tác bởi:

Poly_VBANNER_300x600();
Bình luận nhiều nhất
Microsoft mua lại bộ phận thiết bị của Nokia với giá 7,2 tỷ USD

Microsoft mua lại bộ phận thiết bị của Nokia với giá 7,2 tỷ USD

Microsoft bất ngờ tuyên bố sẽ thâu tóm bộ phận thiết bị phần cứng và dịch vụ, trong đó có điện thoại di động, của hãng Phần Lan với giá 5,44 tỷ euro, tương đương 7,2 tỷ USD.

Nokia đùa cợt trước biển quảng cáo Galaxy S4 Zoom

Nokia đùa cợt trước biển quảng cáo Galaxy S4 Zoom

Samsung đã treo một tấm biển ở Anh khẳng định S4 Zoom là "smartphone duy nhất trên thế giới có zoom quang 10x" nhưng không ngờ đã bị đối thủ đến từ Phần Lan "phá đám".

Câu chuyện Microsoft báo hiệu sự suy tàn của những đế chế độc quyền

Câu chuyện Microsoft báo hiệu sự suy tàn của những đế chế độc quyền

Những ồn ào trên các diễn đàn công nghệ về quyết định từ bỏ vị trí CEO Microsoft của Steve Ballmer rồi cũng qua đi, nhưng sự sụp đổ của đế chế độc quyền đã được báo trước và sẽ là bài học vô giá cho mọi doanh nghiệp.

'Vụ nam sinh lên mạng xúc phạm bố mẹ' gây bức xúc Facebook tuần này

'Vụ nam sinh lên mạng xúc phạm bố mẹ' gây bức xúc Facebook tuần này

Chỉ vì bố mẹ chậm đi lấy đồng phục về, cậu học sinh này đã viết status với những lời lẽ hỗn láo trên Facebook.

Hành trình đến Nokia và trở lại Microsoft của Stephen Elop

Hành trình đến Nokia và trở lại Microsoft của Stephen Elop

Khi thông tin Microsoft mua lại bộ phận thiết bị của Nokia với giá 7,2 tỷ USD được phát đi, Stephen Elop - CEO mới thoái vị của hãng Phần Lan - trở thành cái tên được đem ra bàn luận nhiều nhất.

$(document).ready(function(){ (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.cre-ateElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_US/all.js#xfbml=1&appId=461974803852869"; fjs.parentNode.in-sertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk')); });
Chủ đề được quan tâm
iPhone giá rẻ

iPhone giá rẻ

Nokia Lumia 1020

Nokia Lumia 1020

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Những clip ấn tượng và hấp dẫn nhất

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Điểm nóng Facebook hàng tuần

Đời sống số
Những cái được và mất của Apple với iPhone giá rẻ
Những cái được và mất của Apple với iPhone giá rẻ
Cựu giám đốc Nokia muốn hồi sinh thương hiệu với Newkia Dell thực hiện chính sách bảo hành tận nơi   iPhone 5S chưa ra mắt đã bị chế giễu Yahoo thay logo Nokia 'dọa' bẻ điện thoại Samsung như thanh kẹo
Poly_LARGE(2);
curPage = 'faq'; cid = 1002661; limit = 14; nid = 2875674; var loader = "
"; $(document).ready(function(){ $("#more-related").click(function(){ page = parseInt($("#cpage").val()) + 1; if(page > 1) $("#more-related-prev").show(); if($("#related-last").val() == 0){ $(".other-ct").html(loader); $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); if(data.last != 0){ $("#more-related").hide(); $("#page-navi-sep").hide(); $("#more-related-prev").css('float', 'right'); } else{ $("#page-navi-sep").show(); } }) } else{ $("#more-related").hide(); } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ //$("#page-navi-sep").hide(); } }); $("#more-related-prev").click(function(){ if($("#more-related-prev").css('float') == 'right') $("#more-related-prev").css('float', 'left'); $(".other-ct").html(loader); page = parseInt($("#cpage").val()) - 1; if(page 0){ $.getJSON(BASE_URL+'/block/ajaxrelatedarticle?cid='+cid+'&nid='+nid+'&page='+page+'&limit='+limit, function(data){ $(".other-ct").hide(); $(".other-ct").html(data.html); $(".other-ct").fadeIn(500); $("#cpage").val(data.current); $("#related-last").val(data.last); }) } if($("#more-related").is(":visible") && $("#more-related-prev").is(":visible")){ $("#page-navi-sep").show(); } else{ $("#page-navi-sep").hide(); } }); });
  Về đầu trang
Đặt VnExpress làm trang chủ
$(document).ready(function() { $('.fancybox').fancybox(); }); //alert($(window).width()); $(document).ready(function() { //$('#games').coinslider({ hoverPause: false }); slide("#slide-ct"); slide4("#slide-sp"); //slide("#slide-video"); sliden("#slide-video"); hoverMenu(); $(function() { $(".listLeft").scrollable({ circular: true, mousewheel: true }).navigator(); }); }); $(function(){ if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.SITE_URL = "http://sohoa.vnexpress.net"; Parser.URL = "http://st.f2.vnecdn.net/j/v47"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.sohoa.vnexpress.net/f/v18"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://sohoa.vnexpress.net/media/vnemore/id/'; Parser.ADS_ZONE = '893,584'; //zone eclick Parser.parseAll(); } }); var domain = 'http://sohoa.vnexpress.net'; try { Poly_BACKGROUND(); Poly_BALLOON(); Poly_run(); } catch(ex){} var _siteId="15";(function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.a.eclick.vn/fosp.common_new.js";var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})(); (function(){var e=document.cre-ateElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="http://st.l.a.eclick.vn/ea.js "; var t=document.getElementsByTagName("script")[0];t.parentNode.in-sertBefore(e,t)})();
$(document).ready(function() { var html_doc = document.getElementById('footerJs'); js = document.cre-ateElement('script'); js.setAttribute('type', 'text/javascript'); js.setAttribute('src', 'http://banbe.net/api/widget.js'); html_doc.appendChild(js); // eclick floating banner try{ $('.homen').eClickSticky('155', {top: 32}); $('.dt-left').eClickSticky('427', {top:32}); } catch(err){} });

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

NHIỀU NGƯỜI XEM...
VĂN TRẺ 360 ĐỘ
XEM - NGHE - ĐỌC
Nhịp sống trẻ
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây