Android lập kỷ lục khi chiếm tới 80% smartphone toàn cầu

Thứ sáu - 02/08/2013 06:19 715 0

Theo báo cáo mới nhất từ hãng thống kê Strategy Analytics, quý II/2013 là lần đầu tiên hệ điều hành Android của Google chiếm tới gần 80% lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu, vượt 10% so với tỷ lệ cùng kỳ vào năm ngoái 2012.

Bên cạnh đó, doanh số bán ra trong quý II năm nay cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng, với tổng cộng 182,6 triệu sản phẩm chạy Android bán ra, nhiều gấp rưỡi con số 108,7 triệu sản phẩm của cùng kỳ năm ngoái

[Caption]
Tỷ lệ của các hệ điều hành trong tổng sô smartphone xuất xưởng quý II vừa rồi.

Hệ điều hành của Google thành công với mức tăng trưởng mạnh kéo thị phần của các hệ điều hành đối thủ như iOS, BlackBerry hay Symbian giảm sút. Số lượng iPhone bán ra trong quý II/2013 vẫn đạt tới 31,2 triệu, tăng 5,2 triệu sản phẩm so với năm ngoái nhưng tỷ lệ smartphone chạy iOS bán ra năm nay chỉ còn 13,60%, giảm tới 3% so với quý II/2012.

Điểm sáng trong số các hệ điều hành đối thủ của Android là Windows Phone. Nền tảng của Microsoft đã có thay đổi đáng kể về doanh số so với năm ngoái. Tổng số Windows Phone bán ra tăng từ 5,6 triệu sản phẩm trong quý II/2012 lên thành 8,9 triệu, củng cố vị trí thứ ba với thị phần chiếm 3,9%. Trong khi tỷ lệ smartphone sử dụng các hệ điều hành còn lại đều giảm mạnh.

[Caption]
Samsung và Apple vẫn dẫn đầu về doanh số smartphone của quý II/2013.

Những thống kê của Strategy Analytics cũng cho thấy, Samsung và Apple vẫn giữ  vị trí dẫn đầu về doanh số smartphone bán ra ở quý gần nhất. Tuy nhiên, so với năm ngoái, vị trí thứ ba đã có thay đổi khi LG vươn lên với thị phần tăng lên 5,3%, vượt qua hai hãng Trung Quốc, ZTE và Huawei.

Với tổng cộng gần 230 triệu thiết bị bán ra trong quý II vừa rồi, tăng tới 47% năm ngoái, smartphone vẫn cho thấy là thiết bị công nghệ đầy hấp dẫn với người tiêu dùng hiện nay. Trong đó Mỹ, Trung Quốc và Brazil là những thị trường có nhu cầu lớn nhất về điện thoại thông minh, đặc biệt là Android. 

Mỹ Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây