Trắng đêm giải cứu bé 9 tháng tuổi

Thứ ba - 18/06/2013 23:03 1.547 0
Trong hơn 10 tiếng, hàng chục cảnh sát đặc nhiệm thuyết phục Bách bỏ súng, giao con gái nhưng anh ta không nghe theo mà liên tục chống đối. Khi khống chế được kẻ phê ma túy này, cảnh sát phát hiện khẩu súng không có đạn.

Vài tiếng sau khi bị khống chế và đưa về Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), Trần Tùng Bách (31 tuổi) mới tỉnh táo để trả lời các câu hỏi của điều tra viên. Hiện, anh ta bị tạm giữ để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Đội phó hình sự Đặng Việt Quảng kể, khoảng 21h ngày 16/6, Công an quận Hai Bà Trưng nhận được tin của bà Dương Thu Hương cho hay xin tiền không được, con trai bà là Bách lấy điện thoại của gia đình mang đi. Khi trở về, anh ta có biểu hiện phê ma túy "đá", bế con gái 9 tháng tuổi lên phòng riêng rồi không cho ai vào. Sợ cháu bé bị nguy hiểm tính mạng, bà nhờ công an can thiệp.

Căn phòng nơi Bách cố thủ cùng cô con gái. Ảnh: Thái Thịnh.
Căn phòng nơi Bách ôm con cố thủ. Ảnh: Thái Thịnh.

Đội đặc nhiệm Phòng hình sự (Công an Hà Nội) được điều đến hiện trường cùng với Công an quận Hai Bà Trưng. Thấy cảnh sát, Bách ném chai lọ chống đối, luôn miệng chửi bới. "Bách lớn tiếng dọa ai lại gần sẽ bắn chết", Đội phó hình sự Quảng kể.

Rồi Bách tắt điện trong phòng, dùng tủ bịt cửa khiến lực lượng giải cứu không biết sự việc bên trong diễn ra như thế nào. Thi thoảng, tiếng khóc của đứa trẻ lại vang lên. Dù chuẩn bị nhiều phương án nhưng một cán bộ tham gia vụ việc cho biết công an vẫn kiên trì vận động, thuyết phục là chính vì tin Bách sẽ không làm hại đến con. Biết Bách chỉ tin tưởng một người dì ruột, đêm hôm đó, công an đã thu xếp để bà này tới thuyết phục.

Sau hơn chục tiếng ôm con cố thủ trong căn phòng chưa đầy 10 m2, nghe tiếng gọi của người thân, Bách ôm con đi ra, tay lăm lăm khẩu súng. Vừa tới cầu thang, anh ta bị cảnh sát đặc nhiệm dùng võ thuật khống chế. Bé gái 9 tuổi nhanh chóng được đưa ra ngoài. Ngoài chiếc bình bọt, cảnh sát thu một khẩu súng không có đạn.

Bà Hương cho biết, mấy ngày gần đây, Bách có nhiều biểu hiện khác thường như lôi nhiều điện thoại ra xếp đi xếp lại, miệng luôn lẩm bẩm nói có người muốn bắt và giết mình...

Năm ngoái, mãn hạn tù, con trai độc nhất của bà có tình cảm với một phụ nữ. Kết quả của mối tình này là bé gái Vũ Hà Anh ra đời. Bà chăm đứa trẻ là chính, thi thoảng người mẹ mới ghé thăm.

Bà cho hay gia đình từng sống ở khu phố cổ, có của ăn của để. Do Bách nghiện ma túy, sa vào con đường phạm tội, bà phải bán nhà, chuyển về căn nhà trong ngõ nhỏ tại đường Bạch Đằng. "Tôi chỉ sợ mảnh đất đó dữ, nhưng hóa ra ở đâu thì Bách vẫn cứ "dính" đến ma túy", bà buồn bã nói.

Tác giả: Thái Thịnh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây