Con trẻ bơ vơ vì nhát dao oan nghiệt của người mẹ

Thứ ba - 05/03/2013 00:35 599 0
Bị chồng nghi ngờ đem tiền cho con riêng, trong lúc cự cãi, Hồng đã vung dao tước đoạt tính mạng người đầu ấp tay gối. Đứng trước tòa, những dòng nước mắt ăn năn của cô lăn dài.

Không có nghề nghiệp ổn định, vừa mới bước sang tuổi thành niên, Nguyễn Thị Thu Hồng đã chung sống với một người đàn ông như vợ chồng. Ở tuổi 19, cô thành mẹ của một bé gái. Với sự bồng bột của tuổi mới lớn, lại phải lo toan cuộc sống gia đình, mâu thuẫn giữa Hồng và "chồng" ngày càng căng thẳng. Không lâu sau, hai người quyết định đường ai nấy đi.

Ở tuổi đôi mươi, qua “một lần đò”, Hồng mang con về nhà cho cha mẹ chăm sóc. Vài năm sau, Hồng kết hôn với anh Vui (30 tuổi). Họ thuê phòng trọ tại xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP HCM sinh sống. Năm 2011, họ mới có với nhau một cậu con trai.

Bị cáo Hồng sau phiên xử. Ảnh: H. D.
Hồng ngoái đầu nhìn gia đình lần cuối trước khi về trại giam. Ảnh: H. D.

Song hạnh phúc chẳng tày gang, những đổ vỡ trong cuộc tình chóng vánh đầu tiên không làm cho người vợ trẻ lấy đó làm bài học. Chỉ trong phút tức giận, cô đã phá tất cả, tước đi mạng sống của chồng.

Theo bản cáo trạng được đại diện VKS công bố, ngày 5/6/2012, mẹ chồng đưa Hồng gần 2 triệu đồng tiền chơi hụi. Đêm cùng ngày, vợ chồng cô rủ vài người bạn về nhà nhậu. Trong lúc đang ăn uống, anh Vui phát hiện trong túi quần của vợ chỉ còn tờ 500.000 và vài đồng lẻ nên thắc mắc.

Khi bạn bè về, người chồng tiếp tục tra hỏi và thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ. Tức giận vì bị chồng nghi ngờ đã gửi tiền về cho cha đẻ nuôi con riêng, Hồng đánh lại rồi vớ con dao dưới mâm cơm đâm chồng nhiều nhát. Anh Vui được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trong phiên xử vào những ngày đầu năm, Hồng chỉ cúi gằm, sụt sùi khóc. Cô bảo không cố ý giết chồng, bị anh Vui đánh và nặng lời, xúc phạm đến cha mẹ ruột khi nghi kị cô lấy tiền mang về nuôi con riêng vì tức quá mới phản ứng lại, "không ngờ gây ra chuyện". Sau đó, nhiều câu hỏi của các thành viên HĐXX bị rơi vào thinh không, chỉ có gương mặt nhòe lệ của cô thỉnh thoảng ngước nhìn họ đầy bứt rứt. Hồng chỉ khẽ gật đầu xác nhận những hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố. Nhưng khi luật sư hỏi anh Vui đã nói gì trước lúc chết, cô rành rọt: “Hồng ơi, tôi chết bỏ em và con rồi”. Nói xong, cô lại ôm mặt khóc nức nở.

Được gọi lên thẩm vấn, mẹ chồng của Hồng vẻ mặt rầu rầu. Bà phân trần, khi biết con trai quen Hồng, gia đình không đồng ý vì cô đã có con. Bất chấp việc bị ngăn cản, cả hai ra ngoài chung sống với nhau như vợ chồng. Đến lúc Hồng có mang, vì không muốn cháu nội không có cha nên gia đình bà đã chấp nhận cho Hồng làm giấy hôn thú. Bà bảo, cuộc sống vợ chồng của con trai đã không ít lần xảy ra mâu thuẫn, nhưng "bà không ngờ lại đến nông nỗi này". Ngày con trai bà mất, con dâu vào trại giam, bà phải đón đứa nội mới một tuổi về chăm sóc.

Trả lời HĐXX và luật sư bào chữa, mẹ chồng Hồng không yêu cầu bất cứ khoản tiền bồi thường hay cấp dưỡng nào từ con dâu. Song, dù nhiều lần được hỏi có xin giảm nhẹ hình phạt cho Hồng không, bà chỉ im lặng.

“Là người mẹ mất đi đứa con tôi cũng đau lòng lắm chứ. Nhưng nó gây ra tội ác nên phải chịu trách nhiệm về những việc mình làm và tòa sẽ xử theo quy định của pháp luật. Tôi không biết khi đứa cháu lớn lên phải nói với nó như thế nào về chuyện đau lòng này”, mẹ chồng của bị cáo giãi bày về sự im lặng của bà trước đó trong giờ nghị án.

Ngồi lặng lẽ trong góc phòng từ đầu phiên xử, mẹ ruột Hồng mắt ướt nhòe, đau đáu nhìn con gái trước vành móng ngựa. Là thông gia, nhưng tại tòa, bà và gia đình anh Vui không nhìn mặt hay nói với nhau một lời nào.

Kết thúc phiên xử, Hồng nhận mức án 13 năm tù về tội Giết người. Nhiều người có mặt tại tòa cho rằng cô đáng phải nhận hậu quả từ những hành vi sai trái của mình. Nhưng điều khó khăn hơn với cô không phải bản án dài hơn chục năm mà là việc phải đối diện với những đứa con của mình sau khi mãn hạn tù. Bởi Hồng đã tước đoạt quyền được yêu thương, chăm sóc của chúng.

Tác giả: Hải Duyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây