Chút tình của 'người thứ ba'

Thứ ba - 05/03/2013 22:06 768 0
Quay hẳn về phía người phụ nữ suýt mất mạng dưới lưỡi dao của mình, Hữu run run nói lời tạ lỗi. Dù bị chém hơn 19 nhát, nạn nhân, cũng là người từng phá hoại hạnh phúc của cha mẹ Hữu, đã tha thiết xin tòa giảm án cho cậu…
Bị cáo Hữu tại phiên phúc thẩm.

Phan Trọng Hữu (21 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) là con trai lớn trong nhà. Học hết lớp 10, Hữu phải vào đời kiếm sống.

Rồi cậu nghe mẹ than thở cha có bồ nhí. Người "thứ ba" đâu phải ai xa lạ, chị Nguyễn (32 tuổi, ngụ cùng ấp). Lúc đầu, Hữu chỉ nghĩ mẹ ghen tuông vẩn vơ. Nhưng khi chứng kiến cảnh mẹ cha thường xuyên gây gổ, Hữu tin điều đó là sự thật.

Ngày 17/1/2012, cha mẹ Hữu tiếp tục cãi vã. Trong lúc nóng giận, ông Phan dùng tay đánh vợ rồi bực bội bỏ đi. Nghe mẹ bảo bị cha đánh, Hữu vội cùng vợ về nhà. Nhìn nước mắt trên khuôn mặt hốc hác của mẹ, Hữu tức giận.

Đã bao lần chứng kiến cha hắt hủi mẹ vì có “tình yêu mới”, cậu quyết tâm “xử” kẻ phá hoại hạnh phúc của gia đình mình. Lấy xe máy chạy đến tiệm tạp hóa đầu đường, Hữu mua con dao Thái Lan thủ trong người.

Từng đi theo cha nên Hữu biết nhà người tình của ông. Đến nơi, Hữu hùng hổ bước vào thấy người phá hoại hạnh phúc gia đình mình đang ngồi xem tivi. Không nói một lời, Hữu cầm dao chém...

Nhìn máu từ những vết thương tuôn ướt cả chiếc mùng, Hữu choàng tỉnh vội dừng tay. Rời nhà chị Nguyễn, Hữu đến công an đầu thú. Nhờ được cấp cứu kịp thời, nạn nhân thoát chết nhưng mang trên người hơn 19 vết chém, thương tật 59%.

Với hành vi phạm tội trên, Hữu bị TAND tỉnh Đồng Tháp phạt 9 năm tù về tội Giết người.

Cho rằng bản án sơ thẩm đối với mình quá nặng, Hữu kháng cáo. Tại phiên tòa phúc thẩm, có mặt tại tòa từ rất sớm, chị Nguyễn cùng cha mẹ bị cáo đến đây chỉ với mong muốn Hữu được giảm án.

Đứng trước vành móng ngựa, Hữu khai khi nghe tin cha có “vợ bé” đã lựa lời khuyên nhủ. Thế nhưng những lời nói ấy chẳng thể làm trái tim đang hồi xuân của cha thay đổi. Mỗi ngày nhìn người cha rời nhà đi theo người tình, mẹ cậu lại thêm gầy mòn.

Hữu có ý định sang nhà chị Nguyễn nói rõ mọi chuyện để người đàn bà ấy dừng lại, đừng phá hoại “hạnh phúc” gia đình mình. Song nỗi lo cơm áo gạo tiền cùng những vướng bận cuộc sống đã "ngăn" Hữu bước sang bên đấy dẫu đường chẳng xa là mấy.

"Tại sao bị cáo không cùng với mẹ đến trình báo để chính quyền xử lý mối quan hệ bất chính của cha mà lại tự ý vác dao đến nhà người ta để giải quyết mâu thuẫn như thế?", chủ tọa nghiêm giọng hỏi. "Dạ, bị cáo chỉ muốn hù dọa để chị sợ hãi mà tránh xa cha bị cáo ra. Bị cáo không cố ý làm hại chị ấy", Hữu lí nhí khai.

"Không cố ý mà bị cáo cầm dao chém hơn 19 nhát dao", chủ tọa tiếp lời. "Bị cáo biết đã gây tội lớn nên đến công an đầu thú. Bị cáo hối hận lắm, mong chị tha thứ. Xin HĐXX xem xét để bị cáo sớm trở về chăm sóc cho vợ dại con thơ", Hữu nói.

Nơi hàng ghế dự khán, chị Nguyễn quẹt nước mắt khi nghe những lời khẩn cầu của người chém mình. Chị bảo hành vi của Hữu rất khó có thể tha thứ nhưng nghĩ mình có lỗi nên chị đã đề nghị bãi nại. Tuy nhiên, việc này không được cơ quan điều tra chấp nhận.

“Nó còn nhỏ tuổi, lại chẳng học cao nên mới hành xử như vậy. Ngày nó phạm tội, đứa con chỉ mới 8 tháng tuổi. Mình xin tòa giảm án để bị cáo Hữu sớm trở về”, vừa nói, người đàn bà vừa đăm đăm nhìn về tấm lưng to bè của bị cáo.

Giờ chị và cha của Hữu không còn đi lại chuyện tình cảm như trước nữa. Hai gia đình bỏ qua chuyện cũ để cùng chung tay giúp Hữu nhẹ tội.

Do Hữu phạm tội lần đầu, đã bồi thường một phần thiệt hại… HĐXX chấp nhận đơn kháng cáo, giảm án từ 9 năm xuống còn 8 năm. Giây phút được ân giảm, Hữu vội quay người về phía nạn nhân, miệng không ngừng mấp máy lời cảm ơn.

Theo Pháp luật Việt Nam

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây