Tịch thu hàng gian lận tại Gucci-Milano Hà Nội

Thứ năm - 14/03/2013 01:32 1.998 0
Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội hôm qua đã đồng ý với đề xuất của cơ quan liên ngành về việc xử lý vi phạm tại 2 cửa hàng kinh doanh hàng mang nhãn Gucci và Milano tại Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm).
Theo chủ 2 cửa hàng, Gucci - Milano Hà Nội có bán cả sản phẩm trôi nổi trên thị trường. Ảnh: Anh Quân
Cửa hàng Gucci Hà Nội trong ngày mở cửa lại hôm 11/1. Ảnh: Anh Quân

Công văn số 958 do Phó chánh Văn phòng Ủy ban ký hôm qua nêu rõ, Công an TP, Sở Công Thương, Sở Tư pháp, Cục Thuế phải xử lý nghiêm sai phạm tại 2 cửa hàng này.

Theo Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, 2 cửa hàng Gucci và Milano tại 63 Lý Thái Tổ đã có hành vi trốn thuế và không chứng minh được nguồn gốc hàng hóa.

Ông Vương Trí Dũng, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho hay, sau khi kiểm tra toàn bộ hoạt động tại đây, cơ quan chức năng đã ra quyết định tịch thu những sản phẩm thuộc diện không rõ nguồn gốc. "Số hàng bị tịch thu đã được giám định là hàng thật, vì vậy hướng xử lý là bán lại để sung công quỹ", ông Dũng nói.

Toàn bộ các hành vi trốn thuế và sai phạm khác của 2 cửa hàng đã được chuyển sang cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ..

Trước đó, ngày 8/12/2012, 2 cửa hàng này đã bị lực lượng chức năng niêm phong để phục vụ điều tra, sau khi cửa hàng cùng chuỗi tại TP HCM bị điều tra do nghi ngờ trốn thuế. Tuy nhiên, đến ngày 11/1, 2 cửa hàng tại Hà Nội bất ngờ mở cửa trở lại, dù chưa có quyết định nào từ phía cơ quan điều tra. Trong ngày này, Gucci - Milano đã tung khuyến mại khiến khách hàng đổ xô vào mua, có người mua tới hơn trăm triệu đồng tiền hàng.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây