Thuyết trình văn học và thơ đương đại Nhật Bản

Thứ năm - 22/03/2012 05:11 2.599 0

Nhà văn Hachikai Mimi - Ảnh: jpf

Nhà văn Hachikai Mimi - Ảnh: jpf
Sau khi dừng chân ở Hà Nội vào ngày 20-3, nữ nhà thơ, nhà văn Hachikai Mimi - được đánh giá là một trong những tài năng trẻ của văn thơ đương đại Nhật - sẽ tiếp tục thuyết trình chủ đề Văn học đương đại Nhật Bản - nhìn từ thơ tại Huế (9g ngày 22-3 tại Trung tâm văn hóa Phương Nam, 15 Lê Lợi) và TP.HCM (14g ngày 24-3 tại Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM).

Đây là chương trình do Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại VN tổ chức, nhằm giới thiệu đến độc giả VN những nét độc đáo trong văn thơ đương đại Nhật. Hachikai Mimi sinh năm 1974, là thạc sĩ văn học cổ điển Nhật Bản tại đại học Waseda, sáng tác thơ, viết tiểu thuyết và viết nội dung cho các sách tranh. Tập thơ đầu tay của cô mang tên Nơi trận địa ẩm ướt lên đã đoạt giải thưởng Nakahara Chuya - một trong những giải thưởng danh giá nhất về thơ của Nhật Bản. Tập thơ thứ hai Đêm loài ăn thịt bị ăn của cô cũng giành được giải Geijutsu Sensho Shinjin của Bộ Giáo dục, văn hóa, thể thao, khoa học và kỹ thuật Nhật.

Các buổi thuyết trình có phiên dịch tiếng Việt. Vào cửa tự do. Ban tổ chức ưu tiên phát tài liệu tham khảo về tập thơ, truyện và tùy bút bằng tiếng Việt của Hachikai Mimi cho những độc giả đăng ký trước. Liên hệ website: http://www.jpf.org.vn/.

Tác giả: H. Oanh

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây