Nam sinh chết đuối vì cứu 4 em nhỏ

Thứ năm - 02/05/2013 07:16 812 0
Thấy các em nhỏ bị đuối nước, Nam lao xuống sông cứu. Đưa được 4 em vào bờ an toàn, nam sinh lớp 12 này đuối sức và bị nước cuốn trôi.

Chiều 30/4, 8 học sinh ở xã Trung Sơn (Đô Lương, Nghệ An) rủ nhau ra sông Lam tắm. Trong lúc vui đùa, 4 em bị nước cuốn trôi.

Đi ngang qua, thấy nhóm học sinh chới với giữa dòng nước, Nguyễn Văn Nam, học sinh lớp 12T7 trường THPT Đô Lương 1, lao xuống cứu. Sau khi đưa 3 em vào bờ an toàn, thấy còn Nguyễn Hữu Đô đang chấp chới, Nam dùng hết sức đẩy em vào bờ, còn mình bị kiệt sức và nước cuốn trôi.

Khúc sông nơi em Nam bị nạn. Ảnh: N.Hải

Một lúc sau, người dân chạy đến tìm cách cứu Nam nhưng quá muộn. Đến cuối buổi chiều, thi thể em được tìm thấy cách nơi xảy ra sự việc khoảng 100 m.

Cô Nguyễn Thị Kiều Hương, Hiệu trưởng trường THPT Đô Lương 1 cho biết, Nam là con thứ 2 trong gia đình nghèo. Học kỳ I vừa qua, Nam được nhận học bổng “học sinh nghèo vượt khó” của trường.

"Hành động dũng cảm quên thân mình cứu người của em Nam sẽ được Ban giám hiệu và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường tuyên dương vào dịp tới”, cô giáo Hương cho biết.

Tác giả: Hải Nguyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây