Chật vật rời thủ đô ngày đầu nghỉ lễ

Thứ bảy - 27/04/2013 05:15 692 0
Lượng khách đổ về quê đông khiến các bến xe ở Hà Nội lâm vào tình trạng quá tải. Nhiều người phải vạ vật vài giờ mới bắt được xe về quê, trong khi trộm cắp, cò mồi, chặt chém đua nhau lộng hành.
8h sáng nay, nhiều tuyến đường ở thủ đô như Trường Chinh, Ngọc Hồi, Láng... bị ùn tắc kéo dài do người dân đổ về quê nghỉ lễ.
Nhiều người dân cùng đồ đạc lỉnh kỉnh không vào bến mà đứng luôn ngoài đường bắt xe.
Càng về trưa, lượng người đổ về các bến xe càng đông.
10h, con đường cạnh bến xe Giáp Bát đã bị ùn ứ bởi quá đông người và xe ra vào bến.
Các tuyến xe đi Thanh Hóa xuất phát từ bến Giáp Bát cũng quá tải. Hàng trăm hành khách phải chen chúc chờ được lên xe chất lượng cao. Trong lúc lộn xộn, mẹ con chị Ngân (TP Thanh Hóa) đã bị mất trộm chiếc ví có 2 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân.
Sáng nay, tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm hàng trăm tuyến xe được tăng cường để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ kéo dài.
Tương tự, dù đã được tăng cường thêm chừng 200 lượt xe nhưng do lượng người tăng cao nên bến xe Mỹ Đình vẫn luôn trong tình trạng quá tải.
Các quầy bán vé luôn chật kín khách. Giám đốc bến xe Mỹ Đình Nguyễn Tất Thành cho biết, ước tính sáng 27/4 có khoảng 20.000 lượt khách tới bến.
Tình trạng đông đúc khiến nhiều hành khách ngồi đợi cả tiếng không có xe để về quê. Nhiều người phản ánh đã bị nhà xe chặt chém, bán khách giữa đường.

Tác giả: Phương Sơn

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây