Wimbledon bất ngờ nhất 45 năm qua

Thứ tư - 03/07/2013 01:15 711 0
Lần đầu tiên sau 45 năm mới có hiện tượng cả 4 tay vợt vào bán kết đơn nữ Wimbledon chưa từng vô địch giải Grand Slam nào trước đó. Còn ở giải nam, hai tay vợt vô địch 9 trong số 10 giải Wimbledon gần nhất đều bị loại trước vòng 3.
li-na-w-1372826540_500x0.jpg
Li Na là một trong hai nhà vô địch Grand Slam cuối cùng bị loại ở nội dung đơn nữ Wimbledon năm nay. Ảnh: WB.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ khiến giải Wimbledon năm nay trở thành giải đấu vắng sao nhất trong vòng 45 năm qua. Mới qua vòng một, ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch đơn nam Rafael Nadal bị loại. Đến vòng hai, các ngôi sao tiếp tục rụng như sung khi các cựu quán quân Grand Slam như Roger Federer, Maria Sharapova, Victoria Azarenka, Ana Ivanovic hay các cựu số một thế giới như Caroline Wozniacki, Jelena Jankovic lần lượt bị loại.

Vòng 3 tiếp tục ghi tên cựu vô địch Mỹ mở rộng Samantha Stosur trong danh sách về nước sớm nhưng bất ngờ lớn nhất là ở vòng 4 khi tay vợt được coi là "chỉ có tay vợt nam mới đánh bại nổi" Serena Williams thua hạt giống số 23 của Đức, Sabine Lisicki.

Tại vòng tứ kết đơn nữ, sau khi nhà vô địch Pháp mở rộng 2011 Li Na và nhà vô địch Wimbledon 2011 Petra Kvitova bị loại, đã xảy ra hiện tượng chưa từng có trong 45 năm qua là vòng tứ kết không còn tay vợt nào từng giành danh hiệu Grand Slam. Trong số 4 tay vợt vào bán kết đơn nữ, người có thứ hạng cao nhất là hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska cũng mới chỉ một lần vào chung kết Wimbledon năm trước.

Hạt giống số 15 Marion Bartoli cũng từng vào chung kết Wimbledon năm 2007, nhưng bị thua trắng trước Venus Williams. Hai tay vợt còn lại đều chưa từng lọt vào trận đấu cuối cùng của giải Grand Slam nào, thậm chí Flipkens còn chưa từng vào đến trận tứ kết Grand Slam nào trước giải này. Vì thế, một điều chắc chắn là Wimbledon năm nay sẽ đón nhà tân vô địch.

roger-federer-loses-at-wimbledon-2013-13
Thất bại gây sốc của Fed. Ảnh: WB.

Trong khi đó, ở giải nam việc hai tay vợt thay nhau thống trị Wimbledon 10 năm qua là Roger Federer và Rafael Nadal bị loại sớm khiến giải mất đi sức cuốn hút với truyền thông và người hâm mộ. Lượng thông tin về Wimbledon năm nay giảm sút hẳn so với các năm trước khi các tay vợt có lượng fan lớn nhất là Roger Federer, Rafael Nadal, Maria Sharapova "rút về ở ẩn" quá sớm. Cũng may là giải nam còn có cơn sốt Murray ở nước Anh cứu lại nên lượng khán giả đến xem giải không bị ảnh hưởng nhiều.

Cách đây 12 năm, khi Ivanisevic đăng quang chủ yếu bằng quả giao bóng mạnh khá nhàm chán, ban tổ chức đã đi đến quyết định lịch sử là thay mặt cỏ bằng 100% loại cỏ lùng dẫn đến sự thay đổi lối đánh của các tay vợt từ giao bóng, lên lưới thành đánh cuối sân. Có thể sau hiện tượng lạ ở giải năm nay, ban tổ chức cũng sẽ có hành động nào đó để xem xét lại chất lượng mặt cỏ nhằm tránh những cú sốc quá lớn như giải năm nay.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây