Victor Troiki bị cấm thi đấu 18 tháng

Thứ sáu - 26/07/2013 00:46 676 0
Tay vợt Serbia đã bị Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) phạt nặng vì từ chối kiểm tra doping qua đường máu khi tham dự Monte Carlo Masters hồi tháng 4.
viktor-troicki-1374813055_500x0.jpg
Victor Troicki. Ảnh: AP.

Tay vợt thứ 53 thế giới là nạn nhân đầu tiên trong chiến dịch thắt chặt quản lý đối với nạn doping trong quần vợt của ITF. Lý do mà ITF đưa ra hình phạt với Troicki là anh đã từ chối đợt kiểm tra máu đột xuất ngày 15/4 khi đang có mặt tham dự giải đấu Monte Carlo Masters. Đáng lẽ phải để nhân viên kiểm tra trích máu trực tiếp, anh lại chỉ đồng ý đưa mẫu nước tiểu. Án phạt của anh sẽ bắt đầu từ bây giờ và kết thúc vào ngày 24/1/2015.

Troicki nhận được tin dữ khi đang dự giải Croatia Open ở Umag và thổ lộ trong cuộc họp báo: "Đây là thời điểm tồi tệ nhất trong sự nghiệp cũng như trong cuộc đời tôi. Tôi trong sạch. Tôi chưa bao giờ dùng chất cấm, thậm chí ngay cả trong ý nghĩ cũng không. Tôi không dối trá và điều này thực sự đau đớn".

Tại cuộc kiểm tra đột xuất ngày 27/4, Troicki được yêu cầu phải nộp mẫu máu và nước tiểu nhưng lấy lý do không được khỏe, anh đã không tới bệnh viện lấy mẫu máu và chỉ nộp mẫu nước tiểu.

"Tôi đã cảm thấy không được khoẻ trước thời điểm 15/04, cũng như trong suốt trận đấu ngày hôm đó trước Jarkko Nieminen", anh giải thích. "Tôi là một trong những người được yêu cầu cung cấp nước tiểu và máu sau trận đấu để tiến hành kiểm tra doping. Tôi đã đưa mẫu nước tiểu của mình và nói với bác sĩ rằng tôi cảm thấy không được khỏe, và việc lấy máu sẽ khiến tôi càng tệ hơn. Tôi luôn cảm thấy không khỏe mỗi khi lấy máu, và tôi cũng thật sự rất sợ phải nhập viện nếu phải thực hiện điều này vào ngày hôm đó."

Ngoài ra Troicki cũng khẳng định rằng anh đã cung cấp mẫu máu và nước tiểu trong sáng ngày hôm sau, và kết quả kiểm tra cho thấy âm tính với doping, nhưng phía ITF đã không công nhận kết quả này vì cho rằng độ trung thực của nó đã được thay đổi.

Một chi tiết biện hộ nữa của Troicki là anh đã hỏi nhân viên kiểm tra về việc chỉ nộp mẫu nước tiểu và được chấp nhận. Nhưng ITF nói rõ rằng nữ nhân viên này chỉ nói rằng bà không thể đưa ra lời khuyên nào cũng như không thể đảm bảo việc không nộp mẫu máu được chấp nhận vì đó không nằm trong trách nhiệm của bà.

Ngoài lệnh cấm thi đấu 18 tháng, Troicki còn bị trừ điểm và nộp lại tiền thưởng tại giải Monte Carlo Masters. Thiệt hại của tay vợt Serbia ở giải này không nhiều vì anh thua ngay vòng 1 trước Niemienen.

Anh Hoàng

dy

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây