Rooney cay cú phải làm dự bị cho Van Persie

Thứ tư - 17/07/2013 04:21 667 0
Tiền đạo 28 tuổi rất tức giận sau khi HLV David Moyes nói thẳng quan điểm về vai trò của anh ở Man Utd mùa tới.

Rooney từ cuối mùa trước đã công khai bất mãn vì mất vị trí trung phong cắm vào tay Van Persie và liên tục đe dọa sẽ ra đi, chứ không cam phận đứng phía sau đồng đội người Hà Lan.

Man Utd, trong khi đó, khẳng định sẽ không để anh ra đi. Nhưng họ đồng thời thể hiện lập trường cứng rắn về vai trò của Rooney. Nhân cuộc họp báo khi du đấu ở Bangkok tuần trước, HLV David Moyes tuyên bố thẳng thừng rằng với ông, Rooney chỉ quan trọng nếu Van Persie chẳng may dính chấn thương.

“Rooney có thể chơi theo cách của cậu ấy, có thể lùi xuống một chút. Nhưng nhìn chung, quan điểm của tôi về Rooney là thế này, chúng tôi sẽ cần cậu ấy, nếu vì một lý do nào đó Robin Van Persie dính chấn thương”, nhà cầm quân người Scotland nhấn mạnh hôm 14/7.

rooney-1374020391_500x0.jpg
Rooney vừa thất vọng, vừa tức giận khi bị Moyes nói rõ anh chỉ là dự bị cho Van Persie.

CEO Ed Woodward trước đó đã bác bỏ khả năng Man Utd sớm mời Rooney ký hợp đồng mới, đồng thời nói ám chỉ rằng CLB không hề sốt ruột khi hợp đồng hiện tại của Rooney chỉ còn hai năm hiệu lực, bất chấp Arsenal và Chelsea đang sốt sắng chào mời tiền đạo người Anh.

“Không hề có đàm phán về việc gia hạn hợp đồng ở Man Utd lúc này. Tôi không hề ngồi lại với bất kỳ cầu thủ nào để bàn về chuyện gia hạn hợp đồng, cũng không có bất kỳ thời hạn chót nào trên bàn làm việc của tôi. Chúng tôi có sợ, sốt ruột khi hợp đồng nào đó sắp hết hiệu lực không ư? Tất nhiên là không rồi”.

Sau khi dính chấn thương gân kheo ở Bangkok và phải bỏ ngang chuyến du đấu của toàn đội để về lại Manchester chạy chữa chấn thương, Rooney đã liên tục dò hỏi quan điểm từ phía Man Utd về vai trò của anh. Và có vẻ như Rooney đã có câu trả lời qua thông điệp từ Moyes và Ed Woodward.

Theo BBC, Rooney rất nóng mặt vì không còn được coi trọng và càng nung nấu ý định ra đi. Ngoài ra, tiền đạo này cũng rất sốt ruột khi World Cup 2014 đã đến gần và anh muốn sớm ổn định ở cấp CLB để chuẩn bị cho ngày hội lớn trên đất Brazil hè sang năm. 

Chelsea được cho là đang theo dõi sát sao diễn tiến trong quan hệ giữa Rooney với Man Utd để chọn thời điểm phù hợp nhảy vào cuộc. HLV Chelsea Mourinho thậm chí đã thúc anh này nên quyết định nhanh để không ảnh hưởng tới cơ hội dự World Cup 2014: “Nếu Rooney chỉ là lựa chọn thứ hai ở Man Utd, cơ hội của cậu ấy ở đội tuyển Anh sẽ bị ảnh hưởng”.

Cũng theo BBC, các nhân vật chóp bu ở Man Utd dự tính sẽ xem xét lại một lần nữa các yếu tố thể lực và phong độ của Rooney trước khi quyết định về tương lai tiền đạo này. Tuy nhiên, để có đánh giá chính xác nhất, Man Utd sẽ phải đợi HLV David Moyes trở lại Anh trong ít tuần nữa sau chuyến du đấu châu Á.

Man Utd hôm qua từ chối bình luận về những tin tức trên.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây