Phó chủ tịch VFF: 'Cần thiết đình chỉ Trưởng và phó ban trọng tài'

Chủ nhật - 09/06/2013 05:38 514 0
Ông Nguyễn Lân Trung khẳng định lý do tạm dừng công việc Trưởng và phó ban trọng tài VFF là hàng loạt sai sót của hai ông này mắc phải.
NGUYEN-LAN-TRUNG[1214082163].jpg
Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung. Ảnh: Thế Ngọc.

- Xin ông cho biết lý do Thường trực VFF phải ra quyết định đột ngột đình chỉ nhiệm Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm và Phó ban trọng tài Đoàn Phú Tấn?

- Lý do quan trọng nhất là ông Dương Vũ Lâm và Đoàn Phú Tấn có nhận thức sai lầm về vụ việc. Nếu chuyện trọng tài nhận tiền có thật, không thể coi đó là lỗi nhẹ để xử lý nội bộ được. Đây là sự việc nghiêm trọng, vi phạm nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp, lãnh đạo Ban trọng tài biết từ cuối tháng 3 nhưng không hề báo cáo lên Trưởng ban chỉ đạo các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia Nguyễn Trọng Hỷ. Phải đến tháng 6, Thường trực VFF mới biết việc này dù trong cuộc họp báo do VPF tổ chức vào tháng 5, ông Dương Vũ Lâm đã nhắc đến vụ này. Tức là lãnh đạo Ban trọng tài biết nhưng đã vi phạm nguyên tắc khi không báo cáo Trưởng ban chỉ đạo và Thường trực VFF. Đây là việc làm không thể chấp nhận được.

VFF có công văn gửi cơ quan công an đề nghị vào cuộc điều tra vụ việc này và Thường trực VFF nhận thấy sự cần thiết phải đình chỉ công việc của ông Dương Vũ Lâm, Đoàn Phú Tấn để phục vụ việc điều tra này. Trước mắt, Thường trực VFF mới có quyền hạn tạm thời đình chỉ công việc của họ, còn việc có cách chức hay không lại do Ban chấp hành VFF quyết định vào ngày 11/6 tới.

- Trước đây giữa lãnh đạo VFF với Ban trọng tài từng có chuyện ''hiểu nhầm'' gây mâu thuẫn. Có ý kiến cho rằng lãnh đạo VFF "mượn gió bẻ măng" khi sự việc chưa đến mức phải tạm thời đình chỉ công việc gấp gáp đến thế. Ông đánh giá thế nào thưa ông?

- Ban trọng tài trực thuộc VFF và đấu tranh nội bộ là công việc của Liên đoàn. Thế nên, cách đặt vấn đề ''mượn gió bẻ măng'' là chưa đúng ở đây. VFF luôn làm việc theo nguyên tắc, sai đấu góp ý đấy, vi phạm đến đâu chấn chỉnh đến đó.

Lần trước khi chúng tôi đề nghị kiện toàn lại Ban trọng tài, mức độ sai sót mới chỉ ở mức vừa phải, chưa cần thiết phải đình chỉ. Nếu sự việc này xảy ra từ thời điểm đó, chúng tôi cũng đình chỉ công việc ngay. Sự việc lần này không thể nói là nhẹ được, họ biết câu chuyện từ tháng 3, thậm chí mang thông tin ra báo chí mà lại không thông báo gì cho Ban chỉ đạo thì khó chấp nhận. Chúng tôi nhận thấy nếu chuyện trọng tài nhận tiền là có thật, đây là việc hệ trọng, cần mời công an vào làm rõ. Thường trực VFF đã ra quyết định này và hoàn toàn chịu trách nhiệm.

- Có những lo ngại về việc thay thế nhân sự quá gấp gáp, nhất là phương án thay thế lại chưa tốt có thể khiến công tác chuẩn bị tập huấn giữa giai đoạn và nhất là chuẩn bị cho lượt về sẽ gặp nhiều vấn đề. Ông nghĩ sao thưa ông?

- Cần đặt vấn đề thế này, việc đình chỉ công việc Trưởng và phó ban trọng tài là cần thiết và không thể khác được. Khi vị trí đó bỏ trống, cần tìm người thay thế và chúng tôi đã chọn ông Nguyễn Tấn Hiền, Ủy viên ban trọng tài, tạm thời đảm nhiệm công việc điều hành. Khi chưa vào việc, chưa thể biết được ông này hơn hay ông kia hơn. Đây là cách làm quyết liệt, đấu tranh mạnh mẽ với tiêu cực của VFF và không thể khác được.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây