PSG thắng Barca, đoạt 'viên ngọc thô' giá 35 triệu euro

Thứ năm - 18/07/2013 20:45 579 0
Marquinhos hôm qua từ biệt Roma để chuẩn bị gia nhập đội bóng nhà giàu Pháp.

Trung vệ Brazil mới 19 tuổi và chỉ có một năm thi đấu đỉnh cao ở châu Âu trong màu áo Roma mùa vừa qua. Marquinhos thậm chí còn chưa hề lên tuyển Brazil.

Nhưng nhờ phong độ quá ấn tượng ở Serie A - đá 26 trận mùa vừa qua, mỗi trận thực hiện trung bình tám tình huống giải nguy quan trọng, viên ngọc thô này trở thành mục tiêu săn đón của ba ông lớn Barca, Man Utd và PSG.

Man Utd nhanh chóng tự rời cuộc đua này khi giá của Marquinhos được đẩy cao đến chóng mặt vì sự chịu chi từ hai đại gia kia. Và trong cuộc đấu giá còn lại, PSG đã thắng ngoạn mục nhờ tiềm lực tài chính áp đảo.

Marquinhos-1374193219_500x0.jpg
Marquinhos (trái) trở thành cái được săn đón nhiều nhất chỉ sau một năm chơi ở châu Ãu.

Barca chỉ có thể trả tối đa 32 triệu euro cho Marquinhos, với 30 triệu trả trước. Nhưng PSG đã đặt lên bàn đàm phán lời đề nghị 35 triệu euro với 32 triệu euro trả trước, phần còn lại trả sau dựa trên đóng góp của trung vệ 19 tuổi ở CLB mới.

Roma không mất nhiều thời gian suy nghĩ trước đề nghị hời này. Hè năm ngoái, họ chỉ mất gần sáu triệu euro để mua Marquinhos từ Corinthians và sau một năm, khoản đầu tư này sinh lợi gần gấp sáu lần.

Marquinhos cũng không đắn đo trước việc gia nhập PSG. So với Barca, áp lực ở đội bóng Pháp, dù khủng khiếp, vẫn dễ chịu hơn đôi chút. Tại sân Parc des Princes, anh sẽ ký hợp đồng năm năm với mức đãi ngộ cao hơn đáng kể, dù con số cụ thể chưa được các bên liên quan tiết lộ.

“Cảm ơn tất cả các bạn, các tifosi, CLB và đồng đội. Roma, như mọi khi, luôn hướng về phía trước”, Marquinhos viết dòng từ biệt trên Twitter. “Tôi sẽ không bao giờ quên những gì đã trải qua ở Roma. Tôi ra đi mang theo niềm vui và những ký ức tươi đẹp về các bạn sẽ luôn mãi ở trong tim tôi".

Marquinhos là vụ tuyển mộ thứ hai, đồng thời là quả bom tấn thứ hai của PSG trên thị trường chuyển nhượng hè này. Hôm đầu tuần, họ vừa làm lễ ra mắt cho Edinson Cavani, trung phong trị giá 64 triệu euro và ăn lương 10 triệu euro mỗi mùa đến từ Napoli.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây