Novak Djokovic ra sách về ăn kiêng

Thứ ba - 23/07/2013 00:16 710 0
Djokovic tiết lộ thành công của anh là nhờ thay đổi chế độ ăn uống và sẵn sàng chia sẻ bí quyết này trong cuốn sách dự kiến sẽ được phát hành trước khi giải Mỹ mở rộng diễn ra.
1-JPG-1374551859_500x0.jpg
Novak Djokovic. Ảnh: Foxsports.

''Serve to Win: The 14-Day Gluten-Free Plan for Physical and Mental Excellence'', tạm dịch là “Giao bóng chiến thắng: kế hoạch không gluten trong 14 ngày nhằm đạt đỉnh về thể lực và tinh thần”, là tiêu đề của cuốn sách được Zinc Ink/Random House hợp tác xuất bản. Đây giống như một cuốn cẩm nang về sử dụng dinh dưỡng trong thể thao và thực sự có ý nghĩa với các cây vợt muốn có được thành công như Nole.

Tính từ cuối năm 2010 khi cây vợt người Serbia áp dụng chế độ ăn kiêng không gluten - Gluten là một protein có trong nhiều loại hạt, bao gồm lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen – anh đã giành được 6 trong 7 danh hiệu Grand Slam. Riêng năm 2011 được xem là năm đỉnh cao của cây vợt số 1 thế giới khi anh đoạt Australian Open, Wimbledon và Mỹ mở rộng. Kể từ đó, Nole có thêm 2 danh hiệu Australian Open nữa.

Djokovic cho biết việc tìm ra chế độ dinh dưỡng phù hợp cho cơ thể giúp tôi trở nên nhẹ nhàng, khỏe và tập trung hơn. Nó đã tạo nên sự khác biệt trong sự nghiệp và trong cuộc sống của tôi".

Hiện nay Djokovic đang dành thời gian nghỉ ngơi bên bờ biển Montenegro cùng cậu em Marko và bạn bè để nạp lại năng lượng sau hai giải Pháp mở rộng và Wimbledon. Dự kiến vào ngày 5/8, anh sẽ có mặt ở Montreal để bảo vệ danh hiệu vô địch trước khi dự Masters 1000 Cincinnati và Mỹ mở rộng ở New York.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây