Nadal trổ tài hạ gục sức trẻ của Janowicz

Thứ năm - 08/08/2013 15:18 602 0
Trận đấu giữa Nadal và tay vợt trẻ đang lên Janowicz xứng tầm là một trận đấu hay với chất lượng chuyên môn cao, trong đó tay vợt Ba Lan dù thua cuộc nhưng đã để lại dấu ấn đáng kể.

> Xem clip

nadal1-1375987879_500x0.jpg
Nadal. Ảnh: ATP

Đêm 9/8, tay vợt Ba Lan Jerzy Janowics, hiện tượng mới của quần vợt thế giới, đã có dịp so vợt lần đầu với Vua đất nện Rafael Nadal. Đây là trận đấu được đánh giá là hứa hẹn nhiều thú vị nhất bởi không chỉ Nadal mà cả Janowicz cũng có lối chơi quyến rũ với trình độ kỹ thuật rất cao.

Mặc dù sau trận đấu vòng 1 Janowicz cho biết anh đang ở thời điểm không đạt được phong độ tốt nhất, nhưng tay vợt có chiều cao khủng 2m03 này đã bước vào trận đấu lớn trước Nadal với sự chuẩn bị tốt.

Điều này thể hiện ngay khi trận đấu bắt đầu với màn ăn miếng trả miếng rất cân bằng với tay vợt được coi là huyền thoại trên sân đất nện. Janowicz uy hiếp Nadal bằng những quả giao bóng cực khó và mạnh, đồng thời gây bất ngờ cho đàn anh với những cú cắt bóng bỏ nhỏ cực kỳ tinh tế đã trở thành thương hiệu của riêng anh.

Thậm chí Janowicz còn vùng lên mạnh mẽ khi bị Nadal vượt lên dẫn 5-4, cứu được 4 set-point ở game thứ 10 và giành chiến thắng áp đảo trong những pha lên lưới cận chiến với đối thủ.

janowicz-1375987879_500x0.jpg
Janowicz.

Tay vợt Ba Lan không chỉ cứu được break để cân bằng tỷ số 5-5 mà còn thừa thắng xông lên bẻ luôn break của Nadal để dẫn 6-5. Tiếc là anh chưa đủ bản lĩnh để vượt lên trong những thời điểm bản lề. Điều này đã được Nadal chứng minh 3 lần liền trong trận đấu.

Lần đầu tiên là thời điểm anh trở lại mạnh mẽ để đòi lại break ngay lập tức, chấm dứt kịp lúc cơn hưng phấn của đối phương. Lần thứ hai diễn ra ở loạt tiebreak ngay sau đó khi Janowicz đã sớm vượt lên dẫn trước nhưng lại để Nadal gỡ hòa 5-5 trước khi có những lỗi giao bóng kép hoặc đánh hỏng vô duyên giúp Nadal kết thúc tiebreak thành công với tỷ số 8-6.

Sang set 2, Janowicz tiếp tục chiếm ưu thế. Anh thắng liền một mạch 3-0, rồi lại để Nadal gỡ hòa. Để tuột mất lợi thế, Janowicz rơi vào tâm lý hoang mang. Anh mất đi sự chính xác trong các đường bóng và trả giá bằng thất bại đến rất nhanh sau đó.

Thắng chung cuộc 7-6 (6), 6-4, Nadal giành quyền vào tứ kết nhờ bản lĩnh già dơ hơn. Anh sẽ gặp Marinko Matosevic, người đã loại Bernoit Paire trong một trận đấu căng thẳng với tỷ số 7-6(7), 6-7(10), 6-3.

Còn Janowicz đã có một trải nghiệm quý. Anh đã tiến sát đến cánh cửa mở ra chiến thắng trước Nadal. Vấn đề của anh vẫn là làm sao duy trì được sức tập trung, thể lực bền, độ chính xác lâu hơn cùng khả năng tạo được đột biến trong tấn công khi đối đầu với những tay vợt già dơ trong Top 10 thế giới.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v21"; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây