Nadal nhọc nhằn vượt qua Kohlschreiber

Thứ tư - 02/10/2013 21:21 723 0
Hạt giống số hai người Tây Ban Nha tiến thêm một bước trong hành trình đòi lại ngôi số một thế giới từ tay Novak Djokovic khi hạ Kohlschreiber 6-4, 7-6 ở vòng hai giải China Open 2013 vào tối 2/10.
Nadal3-3453-1380733598.jpg
Nadal đã trải qua trận đấu khá vất vả trước Kohlschreiber. Ảnh: CT.

Đối thủ Philipp Kohlschreiber được coi là rào cản không dễ vượt qua với Nadal bởi tại lần đối đầu ở giải Mỹ mở rộng, chính tay vợt người Đức đã khiến tay vợt số 2 thế giới phải trải qua 4 set đấu khó khăn. Lần này, trận đấu cũng diễn ra khá cân bằng khi Kohlschreiber giữ sự tập trung cao vào từng đường bóng để gây khó cho Nadal.

Trong những game cầm giao bóng, Kohlschreiber sẵn sàng mạo hiểm khi giao bóng khó với tốc độ cao (tỷ lệ giao bóng một vào sân chỉ là 49%) để cầm chắc điểm thắng. Chính vì thế, tỷ lệ thắng khi giao bóng một của Kohlschreiber khá cao là 76%, trong đó tỷ lệ này ở set hai là 89%. Chỉ tiếc là khả năng đánh cuối sân của anh thua kém quá xa so với Nadal nên đã không gây được bất ngờ.

Nadal cũng chưa lấy lại được phong độ như ở giải Mỹ mở rộng nên không hoàn toàn áp đảo được Kohlschreiber. Anh giành được break ở game thứ tư của set đầu nhưng lại bị tay vợt Đức giành lại break ở game thứ năm. Chỉ nhờ sự xuất sắc hơn ở những tình huống quan trọng mà Nadal vượt lên giành chiến thắng sau khi giành break ở game thứ 10.

Sang set hai, trận đấu hoàn toàn cân bằng khi các tay vợt đều chiến thắng game cầm giao bóng. Nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm nhỉnh hơn mà Nadal giành được chiến thắng 7-3 ở bàn tie-break. Chung cuộc, Nadal thắng với tỷ số 2-0 (6-4, 7-6) để lọt vào vòng ba gặp đối thủ Fabio Fognini, người đã thắng đậm cựu số một thế giới Lleyton Hewitt 6-0, 6-2.

Novak Djokovic không thi đấu ở giải đơn trong ngày 2/10 nhưng anh cùng với Wawrinka đã giành chiến thắng đậm 6-2, 6-1 trước cặp Haas - Mayer ở giải đôi. Trước đó, cặp Djokovic - Wawrinka cũng thắng Bhupathi - Lindstedt 6-3, 6-3 ở vòng đầu tiên. Nếu cả Djokovic và Wawrinka cùng thắng trong trận đánh đơn vào ngày 3/10, hai đồng đội này sẽ là đối thủ của nhau trong trận tứ kết đơn nam.

Ở giải nữ, tay vợt chủ nhà Li Na giành chiến thắng 6-4, 7-5 trước á quân Wimbledon Sabine Lisicki để giành vé vào tứ kết gặp Petra Kvitova. Trước đó, Kvitova đã vượt qua hạt giống số 5 Sara Errani với tỷ số 2-1 (6-4, 6-7, 6-3).

* Video: Diễn biến trận đấu Nadal - Kohlschreiber

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây