Nadal học cách đánh bại Djokovic

Thứ ba - 16/07/2013 12:57 645 0
Quyết định tập cùng đồng đội của Novak Djokovic ở đội Davis Cup Serbia có thể giúp Rafael Nadal đánh bại được cây vợt số 1 thế giới.
djokovic-and-nadal-008-1373964143_500x0.
Nadal tìm cách khắc chế Djokovic trên mặt sân cứng. Ảnh: AP.

Sau thất bại trước Steve Darcis của Bỉ ở vòng 1 Wimbledon vào ngày 23/6 vừa qua, Nadal không tham dự bất cứ một giải nào. Thay vào đó, cây vợt người Tây Ban Nha dành thời gian nghỉ ngơi và tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải trên mặt sân cứng.

Hiện nay, Nadal đang tập cùng một chuyên gia đánh đôi từng 7 lần giành Grand Slam (3 ở đôi nam và 4 ở đôi nam nữ) là Nenad Zimonjic của Serbia tại thị trấn quê hương anh, Manacor.

Trên Facebook và Twitter, cựu số 1 thế giới đã cho đăng bức ảnh anh ngồi bên cạnh cây vợt người Serbia sau một buổi tập. Zimonjic đang uống nước còn Nadal cầm chiếc vợt.

Theo người chú và cũng là HLV của Rafa, Toni Nadal, cháu trai của ông đang nạp năng lượng để chuẩn bị cho giai đoạn cuối mùa giải. "Rafa sẽ trở lại. Nó chẳng có gì phải lo sợ về quãng thời gian nghỉ ngơi này cả," Toni Nadal cho biết tại giải Mercedes Cup vừa diễn ra ở Stuttgart. "Hiện Rafa đang tập thể lực và không thi đấu. Nghỉ ngơi vào lúc này với nó là rất quan trọng. Nó đã thi đấu liên tục trong thời gian qua."

Nenad Zimonjic không phải là một cây vợt đánh đơn được biết đến nhiều nhưng anh lại là một trong những cây vợt đánh đôi hàng đầu thế giới. Mặc dù đang xếp hạng 18 nhưng anh từng giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP. Cây vợt người Serbia đã 2 lần vô địch nội dung đánh đôi tại Wimbledon và 1 lần vô địch Pháp mở rộng. Ngoài ra, anh cũng 4 lần vô địch Grand Slam ở nội dung đôi nam nữ, trong đó có Australian Open 2004 và 2008, Pháp mở rộng 2006 và 2010.

Điều quan trọng là Zimonjic hiểu rõ Djokovic do họ là đồng đội ở đội Davis Cup của Serbia. Đây là cơ sở để Rafa tin rằng việc tập luyện với Zimonjic sẽ giúp anh học được cách đánh bại Nole nếu như họ gặp nhau một lần nữa vào cuối năm nay, sau khi hai bên đối đầu tại Monte-Carlo Masters (Nole thắng ở chung kết) và Pháp mở rộng (Nadal thắng ở bán kết).

Trong năm 2013 này, mặc dù chỉ mới trở lại hồi tháng 2, Nadal đã lọt vào 9 trận chung kết liên tiếp, vô địch 7 giải, trước khi anh thua ở vòng 1 Wimbledon. Không chỉ giành chiến thắng trên mặt sân đất nện, Rafa còn một lần vô địch trên mặt sân cứng tại BNP Paribas Open Tennis Masters ở Indian Wells.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây