'Man City sẽ hết mình tại Old Trafford'

Thứ sáu - 05/04/2013 23:20 613 0
Chuyên gia Mark Lawrenson cho rằng khi không còn mục tiêu bảo vệ chức vô địch, thầy trò HLV Mancini sẽ cố gỡ gạc danh dự trong trận derby thành Manchester thứ hai tuần sau. Đây là trận đấu thuộc vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Man Utd v Man City

Trận đấu lẽ ra phải là chung kết của mùa giải thì nay không còn mang tính quyết định, đơn giản vì Manchester United gần như đã nắm chắc ngôi vô địch. Khoảng cách quá lớn giữa 2 đội khiến trận đấu này không thể là bước ngoặt cho con đường tranh chấp vị trí số một. Đứng về phía MU, sau khi chịu thất bại cay đắng 1-6 ở mùa giải năm ngoái trước Manchester City, có lẽ mục đích chính của họ trận này là không thua. Ngài Alex Ferguson hiểu rằng một trận hòa cũng là đủ.

Manchester City hiện này cũng chưa chắc chắn sẽ kết thúc ở vị trí thứ hai. Hơn nữa họ cần chiến thắng để chứng tỏ thực lực trước MU, khi mà cơ hôi vô địch gần như đã không còn. Vì thế nửa xanh sẽ thi đấu hết mình. Tôi nghiêng về một kết quả hòa.

Dự đoán của Lawro : 1-1

Manchester-City-Manchester-united-jpg-13
Mùa trước Man City thắng 6-1 ngay trên thánh địa của đối thủ cùng thành phố.

Reading v Southampton

Đây chắc chắn là một trận đấu quan trọng với HLV Nigel Adkins của Reading, khi mà ông phải đối đầu đội bóng sa thải mình vào tháng 1. Trận đấu này có lẽ cũng là cơ hội cuối với Reading. Thầy trò Adkins đang đứng chót bảng xếp hạng, cần 7 điểm để đến được nhóm an toàn, trong khi mùa giải cũng chỉ còn 7 trận.

Tôi không nghĩ Adkins sẽ có nhiều ảnh hưởng đến các cầu thủ, khi mà ông chỉ vừa nắm quyền được vài tuần.

Tôi mong chờ động lực thi đấu từ chính các cầu thủ. Họ cần hiểu tình cảnh của Reading hiện này, nếu không có 3 điểm, tình hình có lẽ sẽ còn tồi tệ hơn.

Southampton thì đang có khoảng cách an toàn với nhóm có nguy cơ xuống hạng. Đội bóng khát điểm Reading dù có chiến thắng cũng không phải là nguy cơ với Southampton.

Dự đoán của Lawro : 2-1

Norwich v Swansea

Tôi có theo dõi trận đấu giữa Norwich và Wigan tuần trước. Cả trận đấu có vẻ như sẽ kết thúc với tỷ số hòa, tuy nhiên bàn thắng ở phút cuối của Arouna Kone đã đem lại chiến thắng cho Wigan.

Tiền vệ tấn công Anthony Pilkington của Norwich đang phải dưỡng thương. Tôi nghĩ HLV Chris Hughton sẽ đưa tiền đạo Grant Holt vào đội hình xuất phát vì Norwich đang rất cần chiến thắng.

Swansea đã thua 3 trận gần đây, tôi không bất ngờ vì động lực thi đấu mùa giải này của họ đã hết khi có được vị trí thứ 9.

Trận đấu lượt đi của hai đội vào tháng 12 rất hấp dẫn. Norwich khi đó dẫn 3-0 trong 45 phút đầu, sau đó giành chiến thắng 4-3. Tôi nghĩ trận lượt về này họ sẽ tiếp tục dành chiến thắng để vượt xa nhóm nguy hiểm.

Dự đoán của Lawro : 2-1

Stoke v Aston Villa

Stoke là một đội bóng khác đang rất cần chiến thắng. Họ đang trượt dài với những trận đấu kém cỏi, còn HLV Tony Pulis thì phải nhận nhiều chỉ trích từ các cổ động viên.

Nhưng Sotke có thành tích khá tốt trước những đội bóng trung bình. Lần này đối thủ của họ là Aston Villa lại có một hàng thủ không hề chắc chắn. Mặc dù vài tháng gần đây, Villa đã có nhiều cải thiện trong khâu phòng ngự, tôi nghĩ họ sẽ vẫn mắc phải những sai lầm cá nhân.

Dự đoán của Lawro : 2-0

West Brom v Arsenal

Tôi mong chờ đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn. West Brom tuần trước vừa thất thủ trước West Ham, nhưng đó là do phong độ xuất sắc của tiền đạo Andy Carroll. Còn Arsenal hiện không có tiền đạo thi đấu tốt như vậy ở hàng công.

Pháo thủ đang trong tình thế nguy hiểm. Sau khi thua Tottenham, họ hiểu rằng trận chiến giành suất dự Champions League đang khó khăn hơn bao giờ hết. Nếu muốn đạt được vị trí trong top 4, Arsenal gần như phải thắng tất cả các trận đấu còn lại

Tình thế này buộc các pháo thủ phải thi đấu hết sức mình trong trận đấu tới. Tôi mong họ sẽ thể hiện tốt và giành được một chiến thắng.

Dự đoán của Lawro : 1-2

Liverpool v West Ham

West Ham đã thi đấu xuất sắc trước West Brom tuần trước, và họ đang có động lực lớn. Nhưng tuần này West Ham sẽ không thể có sự góp mặt của tiền đạo chủ lực Andy Caroll do anh này không thể thi đấu với đội bóng chủ quản là Liverpool. Cho dù Andy Caroll được thi đấu đi chăng nữa, sẽ rất khó để đội bóng thành London giành điểm khi trận đấu sẽ diễn ra ở Anfield.

Sau trận thua Southmpton, Lỉverpool đang xếp ở vị trí thứ 7. Tôi nghĩ họ cần chiến thắng để giành lấy vị trí thứ 6.

Dự đoán của Lawro : 2-0

Tottenham v Everton

Everton vẫn chưa có được sự phục vụ của Marouane Fellaini và Steven Pienaar. Nhưng trận đấu này họ vẫn đủ khả năng gây khó khăn cho Tottenham. Tôi nghĩ Everton sẽ rời sân White Hart Lane với một điểm, đặc biệt là mới đây cầu thủ quan trọng nhất của Tottenham là Gareth Bale dính chấn thương sau trận đấu với Basel ở Europa League.

Spurs vẫn đang chật vật trong cuộc đua vào top 4. Họ còn phải làm khách trước các đội bóng Arsenal, Liverpool và Chelsea. Vì thế có vẻ Tottenham đang là CLB gặp nhiều khó khăn nhất trên con đường giành suất thi đấu ở Champions League năm sau.

Dự đoán của Lawro : 1-1

Chelsea v Sunderland

Paolo Di Canio mới đây đã đảm nhận chức HLV trưởng của Sunderland. Ông còn bảy trận cuối cùng của mùa giải. Tôi hy vọng Di Canio có thể tạo ra sự khác biệt, nhưng tôi không nghĩ sẽ có chiến thắng ở trận đấu đầu tiên. Ngoài thủ thành Simon Mignolet, hàng thủ của Sunderland không đủ thực lực để ngăn bước tiến của Chelsea.

Chelsea vẫn đang chinh chiến tại ba giải đấu khác nhau. Cúp FA và Europa League chắc chắn sẽ không làm thầy trò Rafa Benitez sao nhãng mục tiêu vào top 4 Premier League. Thực tế, Chelsea vẫn đang nắm cơ hội kết thúc mùa giải với 2 chiếc cúp và 1 suất dự Champions League. Và The Blues sẽ phải cố gắng rất nhiều để đạt được mục tiêu đó, trước hết là ở trận đấu với Sunderland.

Dự đoán của Lawro : 2-0

Newcastle v Fulham

Fulham đang xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng và gần như đã thoát khỏi cuộc đua trụ hạng. Họ luôn biết thi đấu tốt và giành điểm khi cần thiết, vì thế có thể họ không mạnh, nhưng lại luôn an toàn. Newcastle thì lại ngược lại

Hãy nhìn lên bảng xếp hạng, có thể bạn nghĩ Chích chòe đang ở gần vị trí nguy hiểm, nhưng tôi tin họ sẽ không tụt xuống thêm. Đây là một trận đấu mà Newcastle cần phải thắng, và họ sẽ thắng.

Dự đoán của Lawro : 2-0

QPR v Wigan

Đây là một trận đấu quan trọng của hai đội bóng đang trong nhóm cầm đèn đỏ, đặc biệt đối với QPR. Trong khi Wigan đang có phong độ tốt, giành 2 trận thắng ở sân nhà ở giải Ngoại hạng, vào đến bán kết cúp FA, thì QPR không có được nhiều niềm vui như vậy.

Mới đây QPR thua Fulham, và cơ hội dường như đang tuột dần khỏi tay họ. Trận đấu này đơn giản thầy trò Redknapp phải thắng, nếu không họ đừng mơ đến chuyện trụ hạng.

Nhưng tôi không nghĩ QPR sẽ làm được điều này, Cứ nhìn những gì các cầu thủ QPR thể hiện ở sân Craven Cottage thì khó mà hy vọng họ sẽ thi đấu tốt hơn được.

Dự đoán của Lawro : 1-1

Mạnh Phạm

Tin liên quan

Dữ liệu và Thống kê đặc biệt

Xem thêm  

'Man City sẽ hết mình tại Old Trafford' (06/04) Kết quả tối 5/4 và tỷ lệ châu Á (06/04) Kết quả tối 4/4 và tỷ lệ châu Á (05/04) Tottenham - Basel, 'Gà trống' tiếp tục đi săn (04/04) Kết quả tối 3/4 và tỷ lệ châu Á (04/04)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây