Lọt lưới Cavani, Chelsea quay sang Rooney và Lewandowski

Thứ ba - 02/07/2013 21:27 584 0
Chứng kiến Paris Saint-Germain mạnh dạn "ném" 43 triệu bảng lên bàn đàm phán trong thương vụ Edinson Cavani, Chelsea quyết định rút lui và chuyển hướng sang những mục tiêu liên quan đến Man Utd.
chelsea-1372812631_500x0.jpg
Rooney (trái) và Lewandowski đều muốn chia tay đội bóng hiện tại.

Tiền bạc đối với Chelsea dưới thời Roman Abramovich chưa bao giờ là vấn đề lớn. Tháng 1/2011, họ từng bỏ ra 50 triệu bảng để chiêu mộ Fernando Torres từ Liverpool, và cho đến nay đó vẫn là vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử diễn ra ở Anh.

Nhưng sau 10 năm tiêu tốn trên 700 triệu bảng tiền chuyển nhượng, bây giờ là lúc Chelsea tìm cách giải quyết vấn đề theo một cách khác. Họ không còn muốn mua ai đó mình thích bằng mọi giá, thay vào đó lựa chọn những mục tiêu hợp lý và dành nhiều tiền hơn cho công tác đào tạo trẻ. 

Đó là lý do vì sao tỷ phú Abramovich đã chỉ đạo thuộc cấp từ bỏ thương vụ Cavani. Trong thời gian tới, họ sẽ tập trung lôi kéo những chân sút khác như Wayne Rooney và Robert Lewandowski.

Trong tính toán của Chelsea, cũng với mức lương ngất ngưởng 250.000 bảng mỗi tuần như Cavani, nhưng số tiền bỏ ra giải phóng hợp đồng cho hai mục tiêu mới kể trên chắc chắn thấp hơn. 

Cả Rooney lẫn Lewandowski đều muốn chia tay đội bóng hiện tại. Đó chính là lợi điểm cho Chelsea khi theo đuổi những cầu thủ này.

Hiện tại Rooney còn được Arsenal săn đón ráo riết. Nhưng nếu đứng giữa hai sự lựa chọn, anh có thể sẽ hướng đến sân Stamford Bridge, bởi ở đó cơ hội giành các danh hiệu của anh cao hơn. 

Lewandowski - cũng được cho là mục tiêu của Man Utd - sau khi cùng Borussia Dortmund giành vị trí á quân Champions League cảm thấy đội bóng này quá nhỏ bé đối với anh.

Tuy nhiên, đề nghị được chuyển sang Bayern Munich có lẽ khó thành hiện thực, vì Dortmund không muốn "nối giáo cho giặc". Bởi vậy khả năng chân sút người Ba Lan được bán cho một đội bóng ngoài nước Đức là rất cao.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây