Lê Quang Liêm quyết vô địch giải quốc tế tại TP HCM

Thứ tư - 06/03/2013 08:45 463 0
Kỳ thủ số một của Việt Nam sẽ gặp nhiều tranh chấp từ các siêu đại kiến tướng nổi tiếng quốc tế ở cờ vua quốc tế HDBank Cup 2013.
Quang-Liem-jpg-1362574537_500x0.jpg
Lê Quang Liêm trong buổi giao lưu với 20 người hâm mộ chiều 6/3. Ảnh: An Nhơn

Để khởi động cho giải thi đấu cờ vua quốc tế HDBank Cup diễn ra từ ngày 19 đến 24/5, chiều 6/3 tại TP HCM, Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với HDBank tổ chức thi đấu giao lưu giữa siêu đại Lê Quang Liêm với 20 người yêu thích cờ vua, theo thể thức 1 người chấp 20 người. Kết quả, không có kỳ thủ nào thắng được Liêm. Người duy nhất có ván hòa với Quang Liêm chính là kỳ thủ 10 tuổi Huỳnh Hai Him.

Giải cờ vua quốc tế sắp tới tại TP HCM là sân chơi lớn nhất trong năm do Việt Nam tổ chức. Giải quy tụ 120 kỳ thủ trong nước và quốc tế. Trong đó có 48 kỳ thủ Việt Nam và 56 kỳ thủ quốc tế đến từ 13 quốc gia như Trung Quốc, Hungary, Philippines, Nam Phi, Ấn Độ, Indonesia, Uganda... Các kỳ thủ dự 9 vòng đấu theo hệ thụy sĩ.

Giải năm nay có sự tham gia của các siêu đại kiện tướng, kiện tướng quốc tế như: Berkes Ferenc (Hungary, Elo 2702), Yu Yangyi, Zhang Xiaowen (Trung Quốc)… Trong đó, các kỳ thủ hàng đầu của Việt Nam cũng quy tụ đầy đủ như: Lê Quang Liêm (Elo 2709), Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Cao Sang, Bùi Vinh, Nguyễn Huỳnh Minh Huy, Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Thanh An ...

Tổng tiền thưởng là 30.000USD, trong đó chức vô địch 10.000USD. Ban tổ chức cũng trao 20 giải dành cho nam, 3 giải cho nữ và một giải kỳ thủ trẻ tuổi xuất sắc.

Ở hai lần tổ chức trước, Quang Liêm được xếp là hạt giống số một nhưng không chạm tay vào chức vô địch. Năm nay, Quang Liêm tiếp tục là kỳ thủ có elo cao nhất, nhưng anh cũng sẽ bị tranh chấp quyết liệt từ siêu kiện tướng của Hungary. Kỳ thủ số một Việt Nam đặt quyết tâm vô địch ở giải tại sân nhà, sau thất bại ở giải Aeroflo vừa qua.

An Nhơn

 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây