Lá thăm đen đủi cho cả Nadal và Federer tại Wimbledon

Thứ sáu - 21/06/2013 06:24 599 0
Kết quả bốc thăm tại nội dung đơn nam đã mang lại may mắn cho Novak Djokovic, trong khi Federer gặp phải lá thăm khó khi có thể đụng Nadal từ tứ kết.
Federer-Nadal-Wimbledon-tennis-137180831
Sẽ không có trận chung kết Federer - Nadal tại Wimbledon năm nay. Ảnh: WB.

Việc cả 3 tay vợt mạnh là Roger Federer, Rafael Nadal và Andy Murray cùng rơi vào nửa dưới giúp cho Novak Djokovic khá thảnh thơi ở Wimbledon năm nay. Theo phân nhánh, Djokovic có thể gặp phải Tomas Berdych ở tứ kết và David Ferrer hoặc Juan Martin Del Potro ở bán kết. Cả Berdych và Ferrer đều không phải là đối thủ đáng ngại với Djokovic, trong khi Del Potro hiện không đạt được phong độ tốt nhất do chấn thương.

Ngược lại, nhánh dưới trở nên rất khó khăn khi các tay vợt mạnh đều quy tụ về đây. Cặp đấu tâm điểm chắc chắn là của Nadal và Federer, hai người nhiều khả năng sẽ đụng nhau từ tứ kết nếu toàn thắng các trận vòng ngoài. Hai tay vợt này từng giành 9 chức vô địch trong số 10 giải Wimbledon gần đây. Ở vòng 4, Nadal có thể phải đụng tay vợt Thụy Sĩ khác là Stanislav Wawrinka, trong khi đối thủ ở vòng này của Federer nhiều khả năng là tay vợt đồng hương với Nadal: Almagro.

Trong khi đó, Murray cũng nhiều khả năng đụng đối thủ không mấy dễ chịu Jo-Winfried Tsonga từ tứ kết. Murray là đương kim á quân của Wimbledon và được coi là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch năm nay. Trong khi, Tsonga cũng được đánh giá cao nhất trong số các tay vợt có khả năng gây bất ngờ. Tay vợt Pháp từng vào bán kết ở cả 2 giải Wimbledon gần đây.

Bất cứ tay vợt nào ở nhánh dưới giành quyền vào chơi trận chung kết cũng sẽ gặp phải những trận đấu vô cùng cam go. Trong khi đó, Djokovic nhiều khả năng sẽ giành vé vào chung kết mà không gặp trở ngại nào đáng kể. Đó sẽ là thuận lợi đáng kể để tay vợt người Serbia giành chức vô địch Wimbledon lần thứ hai.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây