Khán giả giẫm đạp, 17 người chết trong trận đấu quyền anh

Thứ ba - 16/07/2013 05:17 577 0
Một vụ giẫm đạp trong nhà thi đấu của một trận quyền anh tại Indonesia đã khiến 17 người thiệt mạng.
1-1373907911_500x0.jpg
Cảnh sát và nhân viên cứu hộ sau tai nạn tại nhà thi đấu Kota Lama Sport. Ảnh: Jakartapost.

Cảnh sát của thị trấn Nabire thuộc tỉnh miền đông Papua cho biết, khán giả đã làm náo loạn nhà thi đấu Kota Lama Sport để phản đối thất bại của một võ sĩ địa phương và gây nên tình trạng hỗn loạn. Còn theo Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia, Roy Suryo, thông báo, các nạn nhân, trong đó có 11 phụ nữ, đã bị giẫm đạp đến chết.

Đó là hậu quả để lại sau khi có khoảng 1.500 người cố gắng thoát khỏi vụ ẩu đả, trong khi sức chứa của nhà thi đấu Kota Lama Sport chỉ là 500-600 người. Do nhà thi đấu nhỏ như vậy nên lối ra vào cũng chỉ có hai cửa.

Đây là một trận so găng thuộc giải vô địch Indonesia diễn ra từ ngày 9/7. Giải Bupati (Regent) Cup Championships có sự tham dự của 84 võ sĩ. Vụ bạo loạn đã xảy ra sau trận chung kết hạng cân 128 pound giữa Alvius Rumkorem và Yulianus Pigome. Đây là hai võ sĩ thuộc hai bộ tộc khác nhau.

Vì thế, khi trọng tài cho Rumkorem điểm thắng, các CĐV của Pigome đã phản đối dữ dội. Họ ném ghế về phía các trọng tài, trong khi CĐV của võ sĩ thắng cuộc phản ứng bằng cách ném chai và ghế. Đám đông khán giả hoảng sợ tháo chạy khỏi sân và đây là nguyên nhân khiến 17 người thiệt mạng.

Cảnh sát và quân đội địa phương đã được triển khai kịp thời để trấn áp vụ hỗn loạn. Cảnh sát đã tiến hành điều tra và thẩm vấn 12 người, trong đó có 5 thành viên của ban tổ chức và 7 nhân chứng.

Thị trấn Nabire nằm cách thủ đô Jakarta khoảng 2.000 dặm về phía đông, nằm trên vịnh Cendrawasih ở phía bắc đảo Papua.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây