HLV Hữu Thắng không quan tâm đến tỷ số 8-0

Chủ nhật - 30/06/2013 22:15 585 0
Theo HLV đội bóng xứ Nghệ, chính việc liên tiếp bị thua ở những phút cuối khiến các học trò của mình quyết tâm đến cùng để ghi thêm bàn thắng dù đã thắng đậm.

Hình ảnh đáng chú ý nhất ở trận SLNA - Đồng Tâm không phải là những pha ăn mừng bàn thắng mà là việc giữa trận đấu, các cầu thủ xứ Nghệ chụm thành vòng tròn hô quyết tâm dù đã thắng trước hai bàn và tạo nên thế trận một chiều. HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng rất hài lòng về tinh thần quyết tâm này, bởi điều đó chứng tỏ các học trò của mình đã rút ra được bài học xương máu sau những lần mất điểm trước đó.

thang-1372643902_500x0.jpg
HLV Hữu Thắng mừng vì tinh thần chiến đấu không mệt mỏi của học trò. Ảnh: Đức Đồng.

Trong loạt 6 trận không thắng liên tiếp của SLNA, có nhiều lần đội bóng tạo lợi thế dẫn trước, thậm chí duy trì cách biệt đến tận những phút cuối nhưng cuối cùng họ vẫn không bảo vệ được chiến thắng. Chẳng hạn hai trận gặp Kiên Giang và Đồng Nai, SLNA đều thắng trước khá dễ dàng nhưng đến cuối trận lại bị đối thủ dồn lên gỡ hòa. Còn ở trận thua Đà Nẵng, SLNA còn dẫn trước hai bàn ở đầu trận mà vẫn bị lội ngược dòng.

Chính kinh nghiệm từ những lần mất điểm đó đã khiến các cầu thủ xứ Nghệ không dám lơ là một giây dù đã tạo lợi thế lớn trước đối thủ. Sau khi dẫn trước hai bàn ở hiệp đầu, SLNA vẫn lao lên tấn công liên tiếp ở hiệp hai và tạo nên một trong những trận thắng đậm nhất trong lịch sử V-League bên cạnh trận SLNA thắng Thể Công cũng với tỷ số 8-0 vào 9 năm trước.

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: "Tỷ số không phải là điều tôi quá quan tâm mà điều khiến tôi hài lòng nhất là tinh thần thi đấu của các cầu thủ ở trận này rất tốt. Như trường hợp Quang Tình, Trọng Hoàng, Công Vinh... đã thể hiện tốt điều đó trong trận hôm nay. Và chính tinh thần đó là sự khác biệt so với những trận đấu trước".

Trong trận thắng Đồng Tâm với tỷ số kỷ lục, HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ tung ra một ngoại binh trong đội hình xuất phát. Khi được hỏi rằng đây có phải là gợi ý cho việc sẽ hạn chế sử dụng ngoại binh trong thời gian còn lại của mùa giải, HLV Hữu Thắng nói: "Thực ra, tình thế trận gặp Đồng Tâm là bất khả kháng do Hector bị treo giò mà thôi. Rõ ràng, so với cầu thủ nội, các cầu thủ ngoại vẫn có những ưu thế nhất định nên tôi vẫn ưu tiên kết hợp hài hòa giữa nội và ngoại để tạo nên một đội bóng tốt''.

Nguyễn Tùng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây