Grischuk buộc Quang Liêm đấu tiebreak

Chủ nhật - 18/08/2013 22:48 508 0
Rất hy vọng vào một kết quả hòa, nhưng Lê Quang Liêm không cản được kỳ thủ số 4 thế giới Alexander Grischuk thắng lại ván lượt về vòng 3 và cả hai phải thi đấu tiếp tiebreak.
liem-1376879212_500x0.jpg
Quang cảnh phòng đấu lượt về vòng 3. Ảnh: Worldcupchess2013.

Sau chiến thắng bất ngờ A.Grischuk ở lượt đi, Lê Quang Liêm chỉ cần một ván hòa trong cuộc đối đầu đêm 19/8 là đủ để giành quyền đi tiếp vào vòng 4. Tuy nhiên, mọi toan tính và nỗ lực cho một ván hòa của anh thất bại bởi Grischuk đã có một ván đấu rất hay kéo dài 6 giờ rưỡi với 153 nước đi, tìm ra phương án để thọc sâu vào hàng phòng ngự của quân đen và cuối cùng đã giành được ván thắng cân bằng tỷ số.

Cuộc so tài diễn ra rất quyết liệt khi Grischuk không chịu hòa bằng mọi giá. Ván đấu bước vào cờ tàn cũng là lúc kỳ thủ người Nga lật ngược được tình thế. Lê Quang Liêm là người có thế trận ở giai đoạn đầu trung cuộc thuận lợi hơn, nhưng rồi không bảo toàn được lợi thế.

Quyết định đổi quân, hy sinh thế thắng để tạo lập thế hòa của anh bắt đầu từ ở nước đi thứ 44 đã ảnh hưởng đến thế trận sau này. Từ nước đi ăn tốt, anh đã bị đối phương bắt mất một mã. Đổi lại anh bắt một tượng trắng của Grischuk nhưng bắt đầu để hở khoảng trống cho kỳ thủ Nga gia tăng sức tấn công. Đến nước đi thứ 112, anh bị mất tiếp mã thứ hai và suy yếu.

Grischuk kiên trì ép Quang Liêm và đến nước đi thứ 153 thì thành công với màn dìu tốt phong hậu. Đến lúc này thì Lê Quang Liêm đành chấp nhận thất bại.

Với kết quả 1-1 sau 2 ván cờ truyền thống, cả hai tiếp tục đấu tiebreak trong tối 20/8, mở màn là các ván đấu cờ nhanh. Grischuk và Lê Quang Liêm vừa gặp nhau ở giải vô địch cờ nhanh, cờ chớp thế giới nên cuộc đấu đêm nay đầy duyên nợ và là một trong những sự kiện hấp dẫn nhất loạt tiebreak của vòng 3.

> Chọn xem lại các ván đấu

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v22"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = ''; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây