Gần 600 CĐV Việt Nam đến Malaysia xem F1

Thứ sáu - 22/03/2013 06:46
Chặng đua thứ 2 của giải vô địch thế giới F1 diễn ra tại Malaysia cuối tuần này thu hút một lượng lớn những người Việt Nam thích trải nghiệm xem F1 tới tham dự.

1-jpg-1363946911-1363947930_500x0.jpg

Kuala Lumpur là điểm đến của các CĐV Việt Nam trước khi tới Sepang xem chặng đua Malaysia GP vào ngày 24/3. Ảnh: Bdlive.

Trong hai ngày 21 và 22/3, gần 600 CĐV Việt Nam đã tới Kuala Lumpur để theo dõi trực tiếp cuộc đua F1 được mệnh danh là một trong những môn thể thao xa xỉ nhất thế giới diễn ra ở trường đua Sepang, cách trung tâm Kuala Lumpur 60km về phía Nam, nơi có những rừng cọ xanh tốt.

Du lịch Malaysia xem F1 là hình thức giải trí mới phổ biến ở Việt Nam. Theo thống kê của Cục xúc tiến du lịch Malaysia tại Hà Nội, số lượng người hâm mộ đến Sepang xem chặng đua Malaysia Grand Prix trong vòng 3 năm nay đã tăng vọt. Trong năm 2011, số cổ động viên Việt Nam đến F1 Malaysia là 170 người và con số này tăng lên hơn 400 người năm 2012 và gần 600 người năm 2013.

Nếu như người Việt Nam chỉ mới biết đến thú xem đua F1 ở Malaysia thì đất nước Hồi giáo này thực ra chính là cái nôi đua xe công thức giàu truyền thống nhất vùng Đông Nam Á.

Từ năm 1962-1965, các mùa giải Formula 2 Grand Prix diễn ra ở đường đua Thomson Road tại Singapore và đây được xem là giải tiền Malaysian Grand Prix sau này bởi Singapore lúc đó vẫn thuộc liên bang Malaysia. Sau khi Singapore tách khỏi liên bang vào năm 1965, Grand Prix tiếp tục đua đến năm 1973.

Trong quãng thời gian Singapore tách khỏi Malaysia cho đến khi mở màn Sepang Circuit, Malaysia tổ chức nhiều giải đua khác tại Shah Alam từ 1968 tơi 1995, trong đó có Tasman Series (1968–1972), Formula Pacific (1973–1974, 1978–1982), Formula Atlantic (1975), Formula Two (1977) và Formula Holden (1995).

Năm 1999, F1 lần đầu tiên có mặt ở Sepang và đây cũng là năm Michael Schumacher trở lại sau một thời gian vắng mặt vì gãy chân tại giải British Grand Prix. Kể từ đó đến nay, cuộc đua luôn đúng hẹn mỗi năm tại Sepang và theo hợp đồng hiện nay giữa chính phủ Malaysia với ông trùm F1 Ecclestone giải đua F1 thế giới vẫn ghé chân ở đất nước này cho tới năm 2015, trước khi hai bên có động thái mới cho giải đấu.

Malaysia Grand Prix cho đến nay được coi là một trong những đặc sản của du lịch Malaysia đối với các chuyến đi tới thủ đô Kuala Lumpur tháng 3 hàng năm. Nó đem lại một trải nghiệm thú vị và tràn đầy năng lượng đối với những du khách mê thể thao.

Anh Dũng, một trong những fan cuồng của F1 đã hai năm nay chọn F1 Malaysia là đích đến cho những chuyến du lịch hàng năm. Anh cho biết: “Nếu chỉ để theo dõi cuộc đua đơn thuần thì tốt nhất là nên ôm TV ở nhà. Nhưng đặt chân đến đây lại là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Tôi thích các show diễn âm nhạc, văn hóa được tổ chức bên lề cuộc đua. Như năm ngoái ban tổ chức có chương trình biểu diễn của nhiều sao ca nhạc quốc tế đình đám, trong đó có Kylie Minogue. Năm nay, ngoài ca nhạc lại có sự xuất hiện giao lưu của trưởng nhóm Guns and Roses. Chưa kể cảm giác ngồi trên khán đài nghe trực tiếp tiếng động cơ ầm ầm và những chiếc xe vút qua rất phấn khích. Phải nhìn tận mắt mới cảm nhận được tốc độ chóng mặt của những động cơ nhanh nhất hành tinh”.

Năm nay không đi đơn lẻ, anh còn rủ rất đông bạn bè và đồng nghiệp đi cùng. Trước khi tới Sepang để thưởng thức một buổi tối vô cùng náo nhiệt với cuộc đua bắt đầu lúc 16h chiều và các chương trình ca nhạc, triển lãm xe, giao lưu với các tay đua vào buổi tối, nhóm của Dũng tranh thủ shopping ở thiên đường mua sắm Kuala Lumpur, nơi đang giảm giá giữa mùa tới 40%, đi thăm một số danh lam thắng cảnh, khám phá Kuala Lumpur-by-night luôn mở cửa đón khách du lịch về đêm và tham gia một buổi team-building tại công viên thành phố…

Với những người khách trẻ trung như Dũng và các bạn, một thủ đô Hồi giáo với nhịp sống khép kín của người dân ít khi được thấy, thay vào đó là một thế giới nhộn nhịp và năng động đang quay nhanh ở đây khi mùa F1 đến.

Anh Hoàng

.

 

 

 

Nguồn tin: VN Express


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bản quyền thuộc về @ Thơ Trẻ