Ferdinand trách Rooney 'đứng núi này trông núi nọ'

Thứ ba - 09/07/2013 22:45 605 0
Trung vệ của Man Utd khuyên người đồng đội tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford, thay vì mơ tưởng đến những điều viển vông nơi khác.  >> Rooney trở thành mục tiêu số một của Mourinho

Wayne Rooney đã trở lại sân tập Carrington và xuất hiện trong một số sự kiện chung của CLB gần đây, nhưng tương lai của anh không vì thế mà rõ ràng hơn.

Ngôi sao sinh năm 1985 vẫn muốn ra đi - như những gì đã đề đạt với ban lãnh đạo  hồi cuối mùa giải trước, trong khi nhiều đội bóng lớn khác cũng đang "nháy nhó" với anh. Bên cạnh Arsenal và Paris Saint-Germain, Chelsea được cho là đã soạn sẵn hợp đồng 5 năm với mức lương 240.000 bảng và chỉ còn chờ chữ ký của Rooney.  

rooney-1373422600_500x0.jpg
Rooney (trái) và Ferdinand đã cùng nhau chinh chiến nhiều năm trong màu áo Man Utd. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, trong một lần đăng đàn gần đây, Rio Ferdinand đã có những lời tâm huyết nhắn nhủ người đồng đội. "Không ai có thể biết được nơi mình sắp đến có tốt hơn chốn cũ hay không", anh nói. 

"Cristiano Ronaldo gây được tiếng vang lớn về phương diện cá nhân nhưng cậu ấy có giành được nhiều danh hiệu hơn thời ở Man Utd không? Tôi không có ý nói rằng Ronaldo không nên đến Real Madrid, bởi đó là giấc mơ của cậu ấy và chúng ta phải tôn trọng điều đó - nhưng cái mà tôi cảm thấy cần thiết ở một cầu thủ là danh hiệu". 

"Đối với những người đã gắn bó với câu lạc bộ lâu năm như Wayne Rooney, người đó chắc chắn phải hiểu được sức mạnh của nơi mình đang gắn bó. Wayne đủ trưởng thành và già dặn để biết những điều như thế". 

Rooney đầu quân cho Man Utd năm 2004, và từ đó đến nay đã có 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, một Champions League... Trong khi đó, Ronaldo - người đang được cho là có thể trở lại sân Old Trafford mùa hè năm nay - chỉ một lần đăng quang tại La Liga kể từ khi chia tay Man Utd để đến Real Madrid năm 2009.

"Tôi không biết liệu chuyện của Ronaldo có thành hiện thực hay không, bởi tôi không thể biết được những câu chuyện liên quan đến tài chính của câu lạc bộ. Nhưng nếu bạn hỏi bất kỳ một cổ động viên Man Utd nào, họ cũng đều nói mong chờ ngày về của Ronaldo. Chắc chắn các cầu thủ trong đội cũng nghĩ thế", Ferdinand nói thêm. 

rooney-1-1373422600_500x0.jpg
Rooney trên sân tập của Man Utd hôm qua. Ảnh: AFP.

Sinh năm 1978, Ferdinand không còn ở thời đỉnh cao nên chỉ được đề nghị ký hợp đồng từng năm một. So với những lời mời chào khác từ bên ngoài, tương lai của anh rõ ràng không thể ổn định. Nhưng cựu trung vệ đội tuyển Anh vẫn quyết định chọn cách ở lại. 

"Tôi nhìn sự việc rất đơn giản, chỉ là đen và trắng. Tôi muốn giành những danh hiệu, vậy thì tại sao phải ra đi? Còn có đội nào có thể đem lại cho tôi nhiều danh hiệu hơn? Bạn có thể nói đó là Barcelona, nhưng tôi đang thi đấu ở một đất nước mà bạn luôn cảm thấy tự hào khi giành chức vô địch quốc gia ở đó. Thế thì chẳng có lý do gì để phải ra đi". 

"Tôi thực sự không muốn chơi cho bất cứ đội bóng nào khác ở Anh. Tôi không muốn đến sân Old Trafford với tư cách là một cầu thủ khách. Cảm giác đó chẳng thích thú chút nào. Vì vậy, nếu có chơi cho đội bóng khác, tôi đã ra nước ngoài. Trong nhiều năm qua tôi đã nhận được nhiều lời mời mọc nhưng tôi chưa bao giờ thực sự muốn ra đi. Tôi đến Man Utd chỉ vì một lý dó đơn giản: đó là giành thật nhiều danh hiệu, vậy thì tôi còn phải đi đâu nữa".

Doãn Mạnh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây