Federer tới Hamburg ATP sau 5 năm vắng bóng

Thứ hai - 15/07/2013 15:15 618 0
Tại Hamburg ATP khai mạc ngày 15/7, Roger Federer lần đầu kể từ 2008 tới dự do cần tích điểm trước giải Mỹ mở rộng.
[Caption]
Lần cuối Federer dự giải Hamburg ATP là năm 2008.

Giám đốc giải  Bet-At-Home Open German Tennis Championships hay còn gọi là Hamburg ATP, Michael Stich, cho biết ông rất vui mừng với sự trở lại của cây vợt người Thụy Sĩ sau 5 năm anh vắng mặt. Sự xuất hiện của số 5 thế giới sẽ giúp khuếch trương Hamburg ATP, đặc biệt khi đây là giải sân đất nện hiếm hoi diễn ra trong hè, trước lúc Hamburg chuyển sang mặt sân cỏ như là giải tiền Wimbledon vào năm 2015.

Lần cuối cùng FedEx thi đấu tại Hamburg là khi anh thua Rafael Nadal trong trận chung kết năm 2008. Tuy nhiên, thất bại sớm ở Wimbledon và thành tích không tốt trong năm 2013 đã buộc cây vợt người Thụy Sĩ phải điều chỉnh lại lịch thi đấu. Thậm chí, anh sẽ coi Hamburg và Gstaad, khởi tranh vào ngày 22/7, như là cơ hội tìm kiếm một danh hiệu và cũng để khởi động trước giải Mỹ mở rộng.

Sau khi tổ chức Masters lần cuối cùng vào năm 2008, Hamburg đã rút khỏi World Tour 500 do lượng người xem và chất lượng của giải đi xuống. Còn năm nay, Hamburg ATP ngoài sự hiện diện của Federer còn có cây vợt người Ba Lan đã vào đến bán kết Wimbledon là Jerzy Janowicz, hạt giống số 4, và cây vợt chủ nhà Tommy Haas, hạt giống số 2.

Theo kết quả bốc thăm, Federer sẽ gặp Paolo Lorenzi của Italia hoặc Daniel Brand của Đức ở vòng 2. Cả hai cây vợt này đều không nằm trong tốp 50 thế giới nhưng tại Wimbledon, FedEx cũng đã để thua Sergey Stakhovsky ngay ở vòng 2. Trận thua đấy cũng đồng thời chấm dứt chuỗi 36 lần liên tiếp có mặt ở tứ kết Grand Slam của Federer tính từ giải Pháp mở rộng 2004.

Sau Hamburg, Federer sẽ thi đấu trước người hâm mộ quê hương ở Gstaad, Thụy Sĩ và đây là lần đầu tiên kể từ năm 2004, anh mới trở lại đây.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây